Thời sự Bình Dương

Tăng cường phòng bệnh tay chân miệng cho học sinh

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Bình Dương ghi nhận 1.851 ca bệnh tay chân miệng (so với cùng kỳ năm 2018 là 2.337 ca, giảm khoảng 20% ca bệnh), không có ca tử vong.

Trước những diễn biến phức tạp nguy cơ lây lan bệnh tay chân miệng, đặc biệt ở các trường học và các nơi tập trung đông người, ngành y tế khuyến cáo nhà trường và các bậc phụ huynh cần tăng cường và chủ động hơn nữa việc trong việc phòng bệnh cho các trẻ.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Bình Dương ghi nhận 1.851 ca bệnh tay chân miệng (so với cùng kỳ năm 2018 là 2.337 ca, giảm khoảng 20% ca bệnh), không có ca tử vong. Theo thống  kê, mặc dù ca bệnh đã giảm đáng kể, tuy nhiên việc phòng bệnh cho trẻ không được lơ là, chủ quan. Đặc biệt là trong thời điểm hiện nay, khi các em học sinh đã chính thức bước vào năm học mới. Khả năng lây truyền bệnh tay chân miệng rất cao nếu không may có học sinh bị bệnh, mang theo mầm bệnh đến trường và lây cho các học sinh khác.

Tay chân miệng là một trong những bệnh đến nay vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh. Khi phát hiện trẻ có những dấu hiệu như sốt, nổi bọng nước ở tay, chân, miệng cần nhanh chóng đưa trẻ đến bác sĩ để được tư vấn, khám và điều trị bệnh kịp thời.

Phòng bệnh tay chân miệng cho trẻ là một trong những hoạt động luôn được ngành y tế quan tâm, thực hiện thường xuyên. Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, ngành cũng tích cực phối hợp với ngành giáo dục - đào tạo trong việc tăng cường công tác truyền thông, giám sát tại các trường học, đặc biệt là các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học trên địa bàn.

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm do vi rút đường ruột gây ra, bệnh thường gặp ở trẻ em dưới 10 tuổi, đặc biệt trẻ em dưới 5 tuổi thường có tỷ lệ mắc cao hơn.

Để phòng bệnh cho trẻ trong độ tuổi đến trường, mỗi trường học phải có chỗ rửa tay cho trẻ hợp vệ sinh. Trẻ trước và sau khi ăn, trước và sau khi đi vệ sinh cần được rửa tay sạch sẽ với xà bông diệt khuẩn. Đối với các trường mầm non, mẫu giáo, sàn nhà, các dụng cụ học tập, đồ chơi của trẻ nhỏ... phải được vệ sinh, chùi rửa thường xuyên bằng các chất tẩy rửa thông thường.

Thực hiện tốt công tác vệ sinh trường lớp, vệ sinh môi trường trong thời điểm đầu năm học có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp phòng tránh được các bệnh nguy hiểm cho các em học sinh và tránh nguy cơ lây lan trong môi trường trường học.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×