Thời sự Bình Dương

Tăng cường vốn ủy thác qua các tài khoản

Đến nay, Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Bình Dương đã xây dựng được 88/91 điểm giao dịch cố định đặt tại các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh, đồng thời, phối hợp thành lập 1.600 tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động tại khu, ấp.

Để phát huy hiệu quả trong việc đưa tín dụng chính sách xã hội đến với các đối tượng, Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Bình Dương đã xây dựng điểm giao dịch cố định và tăng cường vốn ủy thác qua các tổ chức chính trị-xã hội.

Đến nay, Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Bình Dương đã xây dựng được 88/91 điểm giao dịch cố định đặt tại các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh; Đồng thời, phối hợp thành lập 1.600 tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động tại khu, ấp; tạo thuận lợi cho các đối tượng trong hoạt động vay vốn. Thông qua hoạt động tín dụng chính sách xã hội đã hình thành liên kết giữa ngân hàng với các tổ chức chính trị-xã hội và cộng đồng dân cư, đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến đúng đối tượng thụ hưởng. Các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác như: Hội nông dân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên. 4 tổ chức chính trị-xã hội phối đã hợp chặt chẽ với các địa phương trong bình xét đối tượng vay, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đạt hiệu quả, lồng ghép với các chương trình, dự án của các tổ chức đoàn thể, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Hiện tổng dý nợ ủy thác qua các tổ chức chính trị-xã hội đạt 2.365 tỷ đồng, tăng hơn 1.300 tỷ đồng so với năm 2014, chiếm 98% tổng dý nợ cho vay.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×