Thời sự Bình Dương

Tăng đột biến số trẻ khám bệnh do thời tiết

Những ngày qua, số trẻ em được đưa đến khám bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tăng đột biến. Một số bệnh viện tăng đến mức kỷ lục với trên 8.700 trường hợp mỗi ngày. Chủ yếu là các bệnh do thời tiết.

Những ngày qua, số trẻ em được đưa đến khám bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tăng đột biến. Một số bệnh viện tăng đến mức kỷ lục với trên 8.700 trường hợp mỗi ngày. Chủ yếu là các bệnh do thời tiết.

Tại khoa Khám bệnh của Bệnh viện Nhi đồng 2 (Thành phố Hồ Chí Minh), có ngày tiếp nhận trên 7.000 bệnh nhi đến khám. Cao điểm có ngày tiếp nhận trên 8.700 ca. Không khí phòng khám lúc nào cũng ngột ngạt và đông đúc.

Tương tự, tại bệnh viện Nhi đồng TPHCM trong những ngày này cũng tiếp nhận trên 2.000 trường hợp bệnh nhi đến khám và điều trị. Chủ yếu đến từ các tỉnh miền Tây và các quận, huyện ngoại thành phía Tây TPHCM.

Số lượng trẻ đến khám bệnh tăng đột biến tại các bệnh viện, nhưng tỷ lệ trẻ được chỉ định nhập viện điều trị chỉ 5%. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng quá tải tại các bệnh viện nhi ở TPHCM thời gian gần đây.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo các phụ huynh, cần nâng cao kiến thức và cách chăm sóc trẻ tại nhà trong trường hợp các bệnh nhẹ. Chỉ đưa trẻ tới cơ sở y tế khi có nững dấu hiệu nặng của bệnh. Bởi thời điểm này, tại các bệnh viện nguy cơ lây các bệnh khác cho trẻ là rất cao.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×