Thời sự Bình Dương

Tăng lương cho người lao động

Căn cứ theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ ban hành, từ ngày 1/1/2020 lương tốt thiểu của người lao động sẽ được điều chỉnh tăng bình quân khoảng hơn 5,7% so với mức lương hiện hành

Căn cứ theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ ban hành, từ ngày 1/1/2020 lương tốt thiểu của người lao động sẽ được điều chỉnh tăng bình quân khoảng hơn 5,7% so với mức lương hiện hành. Động thái này nhằm từng bước cải thiện nâng cao đời sống người lao động. Chính sách này đang được các ngành chức năng, tổ chức công đoàn Bình Dương triển khai sâu rộng đến doanh  nghiệp và người lao động.

Tăng lương cho người lao động là quy luật tất yếu trong tiến trình phát triển kinh tế xã hội. Chủ trương tăng lương cho người lao động hằng năm nhằm ổn định cuộc sống cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội. Với tỉnh Bình Dương, việc áp dụng chung mức lương tối thiểu (thuộc vùng I) từ năm 2019 được đánh giá là phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp trong triển khai xây dựng chính sách, chế độ lương – thưởng cho người lao động.

Các ngành chức năng, tổ chức công đoàn các cấp tỉnh Bình Dương đang nhanh chóng triển khai Nghị định 90 về tăng lương tối thiểu vùng đến các doanh nghiệp. Trong đó nhấn mạnh, tinh thần của Nghị định luôn khuyến khích các doanh nghiệp trả lương cho người lao động cao hơn các mức quy định của mức lương tối thiểu vùng. Bởi quy định của nhà nước về lương tối thiểu chỉ là cơ sở cho doanh nghiệp chủ động hơn trong xây dựng thang bảng lương, còn mức lương cụ thể cuối cùng của người lao động vẫn là dựa trên việc thương lượng giữa các bên trong quan hệ lao động.

Thực tế, thang bảng lương của người lao động ở nhiều doanh nghiệp khá cao so với mức lương tốt thiểu nhà nước quy định. Phía chủ sử dụng lao động cho rằng, việc điều chỉnh tăng lương nếu áp dụng sát khung quy định thì người lao động sẽ gặp nhiều khó khăn và quan trọng hơn là doanh nghiệp khó mà giữ chân được công nhân của mình, nhất là trong bối cảnh thị trường lao động khan hiếm như hiện nay.

Điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng là một chính sách đảm bảo an sinh xã hội do Nhà nước quy định, trên cơ sở đảm bảo hài hòa lợi ích của người lao động và doanh nghiệp. Việc triển khai tốt chính sách tiền lương, sẽ góp phần chăm lo đời sống công nhân. Tạo động lực để người lao động nỗ lực, phấn đấu hơn trong công việc. Cùng cộng đồng trách nhiệm, vì mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×