Thời sự Bình Dương

Tăng mức xử phạt đối với hành vi quảng cáo, rao vặt trái phép

Từ 5/5, Nghị định 28 năm 2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 158 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo và sẽ chính thức có hiệu lực, với mức xử phạt cao hơn đối với người dán

Từ 5/5, Nghị định 28 năm 2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 158 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo và sẽ chính thức có hiệu lực, với mức xử phạt cao hơn đối với người dán và người thuê dán quảng cáo, băng rôn rao vặt trái phép.

Theo đó, những hành vi treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trái phép trên trụ điện, cột đèn tín hiệu giao thông, cây xanh nơi công cộng… trái phép- trước đây chỉ bị phạt từ 1 đến 2 triệu đồng; thì theo Nghị định 28, các hành vi này sẽ tăng rất cao. Cụ thể, hành vi treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trái phép trên trụ điện, cột đèn tín hiệu giao thông, cây xanh nơi công cộng… trái phép bị phạt từ 1 triệu đến 2 triệu đồng; người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo sẽ bị phạt từ 5 triệu đến 10 triệu đồng; tăng từ 4 đến 9 triệu đồng so với trước đây. Ngoài ra, các hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông... cũng sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng.

Với việc tăng mức phạt lên như hiện nay, được xem là biện pháp quan trọng  góp phần khắc phục tình trạng treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trái phép, gây mất mỹ quan đô thị, cũng như mất ATGT trên địa bàn trong thời gian qua.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×