Thời sự Bình Dương

Tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng

Năm 2019, tỉnh Bình Dương có kế hoạch thực hiện vốn đầu tư công hơn 8.200 tỷ đồng, trong đó các dự án đầu tư xây dựng cơ bản chiếm đa số. Để đảm bảo hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn, ngay từ đầu năm, các địa phương, đơn vị đã tập trung mọi nguồn lực triể

Năm 2019, tỉnh Bình Dương có kế hoạch thực hiện vốn đầu tư công hơn 8.200 tỷ đồng, trong đó các dự án đầu tư xây dựng cơ bản chiếm đa số. Để đảm bảo hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn, ngay từ đầu năm, các địa phương, đơn vị đã tập trung mọi nguồn lực triển khai thi công các dự án đã được phê duyệt.

Sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Kỷ Hợi, trong một tuần qua các đơn vị tham gia thi công công trình đường Bạch Đằng nối dài tại Thành Phố Thủ Dầu Một đã huy động đầy đủ lực lượng công nhân, phương tiện thi công và thiết bị xây dựng để đẩy nhanh tiến độ công trình. Với tổng vốn đầu tư hơn 450 tỷ đồng, đây là một trong những công trình trọng điểm của Thủ Dầu Một được triển khai từ năm 2018 và sẽ hoàn thành vào giữa năm 2020 như kế hoạch đề ra.

Đối với công trình nâng cấp tuyến đường 19/5 đi qua địa bàn thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Gíao có vốn đầu tư 30 tỷ đồng, sau 3 tháng khởi công, hiện đã đạt 45% khối lượng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành tòan bộ vào tháng 5/2019, vượt tiến độ 3 tháng.

Năm nay, Bình Dương có kế hoạch thực hiện vốn đầu tư hơn 8.200 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ tư áp dụng Luật Đầu tư công, với kế họach đầu tư phải đuợc xây dựng và thực hiện trung hạn. Thực tế cho thấy trong thời gian vừa qua, công tác điều hành và triển khai các dự án đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước gặp một số khó khăn do vướng mắc một số vấn đề thực thi luật và các văn bản dưới luật. Để đảm bảo việc hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2019, ngay từ cuối năm 2018, các cơ quan hữu quan và các địa phương ở Tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị đầy đủ các thủ tục đầu tư, kế hoạch giải ngân vốn đầu tư và xác định các dự án trọng điểm để tiến hành khởi công ngày đầu năm. Cụ thể trong tháng 1/2019, các địa phương đã khởi công nhiều dự án đầu tư hạ tầng có qui mô hàng chục tỷ đồng/đơn vị. Trong đó, Thành phố Thủ Dầu Một có 2 công trình giao thông với số vốn 190 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng từ 8 đến 10 tháng thi công.

Với sự nỗ lực chung của các đơn vị thi công, sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành hữu quan và các địa phương, công tác đầu tư công trong năm nay dự báo sẽ đạt kết quả  tốt. Tuy vậy, địa phương cần chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ đảm nhiệm công tác đầu tư xây dựng cơ bản; tập trung giải ngân vốn theo tiến độ. Đồng thời tăng cường công tác giám sát thi công, quản lý tốt chất lượng các công trình xây dựng cơ bản theo kế hoạch đề ra.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×