Thời sự Bình Dương

Thăm tặng quà tại tỉnh Kandal - Vương quốc Campuchia

Từ ngày 07/6 – 10/6, Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do bà Trần Thị Kim Vân – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho học sinh và người nghèo tỉnh KanDal – Vương quốc Campuchia.

Kỷ niệm 52 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia (24/6/1967 – 24/6/2019), từ ngày 07/6 – 10/6,  Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do bà Trần Thị Kim Vân – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho học sinh và người nghèo tỉnh KanDal – Vương quốc Campuchia.

Tại buổi thăm tặng quà của đoàn công tác tỉnh Bình Dương, Bà Hun Kosny- Phó tỉnh trưởng tỉnh Kandal đánh giá cao chuyến thăm và ghi nhận mối quan hệ giữa nhân dân 2 tỉnh Bình Dương và Kandal ngày càng tốt đẹp, hữu nghị và thân thiết. Bà khẳng định món quà lịch sử quý giá trước đây mà quân tình nguyện Việt Nam đã dành tặng cho các thế hệ người dân Campuchia, khi đánh đổ chế độ Khmer Đỏ, giúp Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng.

Kể từ năm 2015 là năm đã đánh dấu mối quan hệ hữu nghị giữa 2 tỉnh Kandal và Bình Dương thông qua sự hợp tác giữa Tiểu khi quân sự tỉnh Kaldal với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương. Từ mối quan hệ tốt đẹp này, hàng năm vào các dịp lễ, tết truyền thống, các bên đều cử đoàn đại biểu sang thăm hỏi chúc mừng lẫn nhau.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã trao tặng 550 phần quà cho học sinh và người nghèo sống ở thành phố Takhmao và huyện Kandal Stoeng – tỉnh Kandal với tổng giá trị hơn 560 triệu đồng, mỗi phần trị giá hơn 1 triệu đồng. Tổng kinh phí tặng quà do Quỹ Từ thiện Kim Oanh- Công ty địa ốc Kim Oanh tài trợ.

Chuyến công tác của đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương sang thăm lần này tiếp tục thể hiện mối quan hệ “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” vì lợi ích của nhân dân 2 nước.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×