Thời sự Bình Dương

Thành lập CLB Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

Hội liên hiệp phụ nữ huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức ra mắt câu lạc bộ “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em”.Mục đích hoạt động của câu lạc bộ nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các bậc phụ huynh và học sinh trong phòng, chống xâm hại tình dục và bạo hành

Hội liên hiệp phụ nữ huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức ra mắt câu lạc bộ “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em”.Mục đích hoạt động của câu lạc bộ nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các bậc phụ huynh và học sinh trong phòng, chống xâm hại tình dục và bạo hành trẻ em. Đây là địa phương đầu tiên tại Bình Dương triển khai thực hiện mô hình này.

Câu lạc bộ  có hơn 60 hộ gia đình và gần 70 học sinh bậc học trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn huyện tham gia. Đây là những tuyên truyền viên đắc lực của Hội phụ nữ trong việc phổ biến kiến thức về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em. Các thành viên câu lạc bộ đã được thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, các mối nguy hiểm, hoàn cảnh dẫn đến trẻ em bị xâm hại; các loại hành vi xâm hại; các dấu hiệu trẻ em bị xâm hại; cách thức giúp đỡ cho trẻ em bị xâm hại kịp thời để giảm tối đa các tổn thương về thể chất, tâm lý. Đối với thành viên là học sinh, câu lạc bộ hướng dẫn về cách thức nhận biết nguy cơ, hành vi và kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân khỏi bị xâm hại tình dục. Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn một số thao tác cơ bản của võ đạo Aikido để phòng vệ bản thân khi có tình huống xấu xảy ra.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×