Thời sự Bình Dương

Thành phố mới Bình Dương đẳng cấp trong phát triển đô thị

Cùng với những thành tựu to lớn trong công công cuộc đổi mới đất nuớc, tỉnh Bình Dương cũng đã đạt đuợc nhiều kết quả trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó khu liên hợp công nghiệp- dịch vụ và đô thị, mà hạt nhân là Thành phố Phố mới Bình Dư

Cùng với những thành  tựu to lớn trong công công cuộc đổi mới đất nuớc, tỉnh Bình Dương cũng đã đạt đuợc nhiều  kết quả trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó khu liên hợp công nghiệp- dịch vụ và đô thị, mà  hạt nhân là Thành phố Phố mới Bình Dương đã  trở thành  hiện thực, tạo nên một đẳng cấp trong sự phát triển đô thị ở Việt Nam.

Cách đây 14 năm, dù là người có niềm lạc quan đến mấy, cũng không thể nào tin rằng, nơi đây vốn là vùng đất đai không màu mỡ, chỉ thích hợp cho việc trồng trọt các loại cây công nghiệp dài ngày, đã trở thành một điểm nhấn hết sức quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hoá, không chỉ của Bình Dương, mà còn là một công trình có tầm vóc của Quốc Gia: Đó là Khu liên hợp công nghiệp- dịch vụ -đô thị Bình Dương với hạt nhân là Thành phố mới Bình Dương. Dĩ nhiên, để trở thành một thành phố hiện đại bền vững và thân thiện, cần phải có thêm một ít thời gian nữa, song trong khỏang 14  năm để qui họach và phát triển một khu liên hợp bề thế nằm trong top đầu của cả nuớc và 7  năm để tạo một thành phố mới  Bình Dương đã làm nên một đẳng cấp mới trong sự phát triển của Bình Dương, mà ít có địa phương nào làm đuợc.

Theo đề án, tòan bộ Khu liên hợp có quy mô 4.196 ha. Trong đó, diện tích quy hoạch dành cho lĩnh vực phát triển công nghiệp sạch là 2000 ha, thành phố mới Bình Dương là 1000 ha và còn lại là các lĩnh vực dịch vụ, thương mại cao cấp. Qua quá trình đầu tư, cho đến hôm nay, khu liên hợp đã hoàn thành toàn bộ các hạ tầng thiết yếu, đáp ứng toàn bộ các yêu cầu của nhà đầu tư, cũng như đáp ứng đầy đủ điều kiện sống và làm việc của cư dân tại thành phố mới .

Đẳng cấp của đô thị hiện đại tại Thành Phố mới đã thể hiện sinh động với 4 tiêu chí là: Thành phố hiện đại, thành phố kết nối, thành phố khoa học giáo dục và thành phố sinh họat, dịch vụ cao cấp. Đến thời điểm này, các tiêu chí đặt ra trong quá trình xây dựng thành phố mới Bình Dương đã đáp ứng đầy đủ. Trong đó, hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, cảnh quan, cấu trúc không gian, tính liên kết cao giữa đô thị hạt nhân với các  đô thị trong Tỉnh và trong vùng. Tất cả đều hoàn hảo và đáp ứng tốt yêu cầu phát triển đô thị hiện nay, cũng như yêu cầu xây dựng một nền hành chính tập trung, chuyên nghiệp và hiện đại.

Có thể nói, qua quá trình thực hiện qui họach và đầu tư Khu liên hợp công nghiệp- dịch vụ - đô thị Bình Dương và quá trình xây dựng Thành phố mới, không chỉ góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế xã hội của địa phương trong thời gian qua, mà còn tạo ra những tiền đề cần thiết để Bình Dương tạo nên một đẳng cấp mới trong quá trình phát triển đô thị hiện đại và bền vững.

 

 

 

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×