Bình Dương Mến Yêu

Thành phố mới Bình Dương – Điểm sáng thu hút đầu tư

Khu đô thị mới Bình Dương hay còn gọi là Thành phố mới Bình Dương có quy mô 1.000 ha, nằm tại vị trí trung tâm của Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ và Đô thị rộng 4.196 ha. Ngay từ những ngày đầu xây dựng, nơi đây đã được định vị sẽ trở thành thành phố “Khoa học, công nghệ và tri thức” và là điểm đến của các hoạt động thương mại và giao thương quốc tế. Đến nay, sau gần 15 năm phát triển, thành phố mới Bình Dương đã đạt được mục tiêu như kỳ vọng với hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại và đầy đủ các dịch vụ, tiện ích kèm theo. Đặc biệt, với lợi thế các khu công nghiệp cùng các tuyến đường tạo lực xung quanh được phát triển để thúc đẩy và gắn kết hệ thống các khu công nghiệp với nhau và với cảng biển, sân bay quốc tế chính là động lực quan trọng để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư sản xuất kinh doanh, tạo đà phát triển cho thành phố mới Bình Dương.

 THÀNH PHỐ MỚI BÌNH DƯƠNG – ĐIỂM SÁNG THU HÚT ĐẦU TƯ

 

Dù là cư dân của thành phố mới Bình Dương hay là người mới lần đầu đặt chân đến đây cũng đều cảm nhận rõ nhịp sống sôi động, nhộn nhịp với hàng loạt công trình quy mô, hiện đại như: Trung tâm Chính trị- Hành chính tập trung của tỉnh, Trung tâm Hội nghị triển lãm, Trung tâm thương mại thế giới (WTC) thành phố mới Bình Dương... Bên cạnh đó, các trung tâm tài chính ngân hàng, văn phòng thương mại, công nghệ thông tin, khách sạn, nhà hàng, siêu thị cao cấp không ngừng mọc lên từng ngày để đáp ứng nhu cầu cho các chuyên gia nước ngoài và người lao động đến đây làm việc, sinh sống. Thấy được giá trị đích thực và tương lai tươi sáng từ thành phố trẻ, năng động này, nhiều tập đoàn quốc tế, doanh nghiệp công nghệ cao và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nhà ở, thương mại dịch vụ, giáo dục - đào tạo đã đến đầu tư và hoạt động tại Thành phố mới Bình Dương. Điển hình là các dự án tiêu biểu của Becamex Tokyu trong lĩnh vực phát triển đô thị, dịch vụ, hạ tầng giao thông... Qua đó, đã góp phần tạo ra hệ sinh thái mới về môi trường sống, làm việc, thu hút đầu tư; thu hút một cộng đồng dân cư sôi động, đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi diện mạo và nâng cao giá trị của Thành phố mới Bình Dương.

Không chỉ ghi dấu ấn qua các dự án nhà ở thuộc phân khúc tầm trung và cao cấp như: Sora gardens I, Sora gardens 2, The View, Khu đô thị Midori Park, Becamex Tokyu còn xây dựng Khu mua sắm, ẩm thực và nhà hàng Hikari nhằm cung cấp tiện ích cho cư dân sinh sống và làm việc tại khu vực này. Hơn thế nữa, để phục vụ nhu cầu đi lại, công ty Becamex Tokyu Bus– 01 công ty con của Becamex Tokyu cũng đã đưa vào hoạt động tuyến nối liền TP. Thủ Dầu Một với Thành phố mới Bình Dương. Đây là hệ thống xe buýt áp dụng công nghệ của Nhật Bản, vận hành đúng giờ, xe buýt sạch đẹp, tiện nghi, thái độ giao tiếp lịch sự, nhiên liệu sử dụng là khí nén giúp giảm lượng khí thải ra môi trường. Đặc biệt, để cung ứng các sản phẩm dịch vụ chất lượng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thuận tiện và thoải mái, vào cuối năm 2021, Becamex Tokyu chính thức khởi công xây dựng Trung tâm Thương mại SORA Gardens SC. Sau thời gian tập trung đầu tư xây dựng, vào cuối tháng 7 vừa qua, c​ông ty TNHH Becamex Tokyu đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm Mua sắm SORA Gardens SC.

Trước sức hút của thành phố mới Bình Dương trong lĩnh vực thương mại dịch vụ chất lượng cao, đồng thời tiếp nối thành công của Trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương tại thành phố Thuận An, Công ty TNHH AEON Việt Nam quyết định ra mắt mô hình siêu thị tinh gọn - AEON Bình Dương New City tại Trung tâm mua sắm SORA Gardens SC. Đây cũng là lần đầu tiên AEON Việt Nam ra mắt mô hình siêu thị tinh gọn ở khu vực phía Nam nhằm hướng đến mục tiêu nâng tầm phong cách sống cho cư dân thành phố mới Bình Dương, chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại thành phố mới và người dân ở các địa phương lân cận. Theo đó, AEON Thành phố mới Bình Dương tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng dịch vụ mua sắm tiết kiệm thời gian bằng các sản phẩm chất lượng cao, cũng như các dịch vụ hiện đại để mang đến sự thuận tiện, nhanh chóng cho khách hàng.

Ngoài khu vực ăn uống, vui chơi, thực phẩm tươi sống, AEON Thành phố mới Bình Dương còn có một số điểm mới như: có hẵn khu vực dành cho các sản phẩm Ocop, sản phẩm Organic; Khu vực bảo quản thực phẩm tươi sống, đông lạnh bằng nước đá khô cho khách hàng, giúp thực phẩm giữ độ tươi ngon trong thời gian di chuyển về nhà. Hay như các sản phẩm trái cây, rau xanh đều được trưng bày trong hệ thống lạnh, giúp sản phẩm tươi lâu hơn; Tại các quầy thức ăn chế biến sẵn đều được đựng trong vật liệu thân thiện với môi trường, giúp hạn chế rác thải ra môi trường. Bên cạnh đó, AEON Thành phố mới Bình Dương cũng đồng thời tích hợp các giải pháp 4.0 vào dịch vụ như: tủ chứa đồ thông minh, máy chọn món tự động, quầy thanh toán nhanh không dùng tiền mặt...

Không chỉ thu hút đầu tư vào lĩnh vực thương mại dịch vụ, Thành phố mới Bình Dương, với lợi thế 6 khu công nghiệp xung quanh đang hoạt động, bao gồm: Sóng Thần III, Việt Nam - Singapore (VSIP) II và IIA, Đồng An II, Kim Huy, Đại Đăng, Phú Tân đã trở thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước. Hiện tại, các KCN VISIP II và VSIP II-A đã lấp đầy 100% diện tích đất cho thuê. Ngoài ra, KCN Kim Huy, Đồng An hiện đã lấp đầy khoảng 80% diện tích; các KCN Sóng Thần III, Đại Đăng, Phú Tân lấp đầy khoảng 60%. Trong Thành phố mới Bình Dương còn có 1 KCN phát triển theo hướng chất lượng cao là KCN Mepletree, với quy mô 75 ha. KCN này đã được đầu tư đồng bộ về hạ tầng, chủ yếu phát triển theo hướng dịch vụ công nghiệp, thu hút các ngành nghề không gây ô nhiễm môi trường. Với những thuận lợi về cơ sở hạ tầng, vị trí địa lí, môi trưởng đầu tư, thời gian qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong các KCN tại Thành phố mới Bình Dương luôn phát triển ổn định và bền vững. Qua đó tạo đòn bẩy và bắc cầu cho việc dịch chuyển phát triển công nghiệp từ phía nam lên khu vực giữa và phía bắc của Bình Dương, như các Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, 2, 3, 4 và xa hơn nữa là Khu công nghiệp Bàu Bàng, Bàu Bàng Mở rộng và hiện này là Khu công nghiệp VSIP III vừa mới được khởi công.

Hiện nay, Bình Dương đang triển khai Đề án “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương - Binh Duong Innovation Region” – Bước tiếp nối hành trình xây dựng thành phố thông minh. Trong đó, thành phố mới Bình Dương được quy hoạch là trung tâm Vùng đổi mới sáng tạo. Với những thế mạnh sãn có như: Hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, hệ thống hành chính một cửa, hệ thống giáo dục đại học, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, Trung tâm Thương mại thế giới, các khu đô thị chất lượng cao..., có thể nói, thành phố mới Bình Dương có nhiều tiền đề thuận lợi để thực hiện thành công mục tiêu trở thành trung tâm Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương. Qua đó, góp phần đưa tỉnh Bình Dương trở thành vùng sản xuất thông minh, vùng đổi mới sáng tạo của cả nước./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×