Thời sự Bình Dương

Thành phố Thủ Dầu Một đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Thành phố và Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh, tỷ lệ giải quyết đạt từ 77%/năm đến 94%/năm… Riêng các thủ tục hành chính thuộc cấp xã, địa phương đã đơn giản hóa n

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền ở TP.Thủ Dầu Một đã nỗ lực thực hiện công tác đầu tư hạ tầng kinh tế xã hội gắn với việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Nhờ vậy đã tạo được động lực cần thiết cho quá trình phát triển, đáp ứng yêu cầu trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa của trung tâm tỉnh lỵ Tỉnh Bình Dương.

Giai đoạn (2016-2018), Thành Phố Thủ Dầu Một luôn quan tâm đến công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng: Tiện ích, nhanh chóng và hiệu quả, hướng tới một nền hành chính hiện đại và chuyên nghiệp.

Nhờ vậy, thời gian giao dịch hành chính được rút ngắn, chất lượng, hiệu quả hoạt động của nền hành chính, năng lực quản lý tại địa phương được nâng cao. Cụ thể, đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, Thành phố đã đề nghị rút ngắn thời gian thực hiện từ 30 ngày xuống còn 20 ngày đối với 4 thủ tục, từ 15 ngày xuống còn 10 ngày đối với 2 thủ tục và từ 6 ngày xuống còn 3 ngày đối với nhiều thủ tục khác. Tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn từ năm 2016 đến năm 2018 đạt từ 94 đến 99,6%.

Đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Thành phố và Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh, tỷ lệ giải quyết đạt từ 77%/năm đến 94%/năm… Riêng các thủ tục hành chính thuộc cấp xã, địa phương đã đơn giản hóa nhiều thủ tục, đồng thời có thể trả kết quả ngay trong buổi hoặc trong ngày làm việc.

Với kết quả đã đạt được trong thời gian qua và sự đồng tâm, hiệp lực của cả hệ thống chính trị, tin rằng công tác cải cách thủ tục hành chính ổ Thủ Dầu Một sẽ đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa, góp phần cùng Tỉnh Bình Dương phấn đấu trở thành đô thị loại 1, với mục tiêu nâng cao mức sống vật chất, tinh thần cho người dân, tiến tới đô thị văn minh, giàu đẹp.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×