Thời sự Bình Dương

Thành phố Thủ Dầu Một họp mặt kỷ niệm 40 năm chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

Sáng 4/1, Thành phố Thủ Dầu Một tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (07/01/1979 – 07/01/2019).

Sáng 4/1, Thành phố Thủ Dầu Một tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (07/01/1979 – 07/01/2019). Tham dự buổi họp mặt có ông Võ Văn Minh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; cán bộ chiến sỹ trong lực lượng vũ trang, dân công hỏa tuyến đã tham gia chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia.

Phát biểu ôn lại truyền thống, lãnh đạo UBND thành phố Thủ Dầu Một đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sỹ Việt Nam và Campuchia đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của mỗi nước, vì vận mệnh chung và tình hữu nghị, đoàn kết của hai dân tộc Việt Nam - Campuchia, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

Trong hơn 10 năm vừa chiến đấu bảo vệ chủ quyền biên giới, vừa làm nhiệm vụ quốc tế cao cả, đã có hơn 5 ngàn cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và dân công hỏa tuyến quê hương Thủ Dầu Một anh hùng, trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Trong đó có hơn 3 ngàn cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang và trên hai ngàn dân công hỏa tuyến. Nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh hoặc gửi lại một phần thân thể để giữ nguyên bờ cõi và tô thắm thêm tình hữu nghị sắt son giữa nhân dân 2 nước Việt Nam – Campuchia.

Phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền nhân dân thành phố Thủ Dầu Một ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới của Đảng, bảo đảm an sinh xã hội, tăng cường quốc phòng- an ninh. Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tích cực thực hiện chính sách xã hội, người có công với cách mạng. Trong đó có các đối tượng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia theo các Quyết định số 62, số 49 của Thủ tướng Chính phủ; được cấp trên đánh giá là đơn vị thực hiện tốt công tác chính sách trong địa bàn Quân khu 7. Các cựu chiến binh, Dân công hỏa tuyến năm xưa đã phát huy truyền thống, đóng góp công sức trên nhiều mặt trận, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, góp phần xây dựng Thủ Dầu Một trở thành thành phố văn minh, giàu đẹp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×