Thời sự Bình Dương

Thành tựu du lịch Bình Dương

Con số gần 5 triệu du khách đến tham quan du lịch tại Bình Dương mỗi năm là một sự khẳng định rõ nét về việc khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của địa phương.

Tính đến đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 09 khu du lịch đang hoạt động phục vụ du khách đến tham quan, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng vào những ngày nghỉ cuối tuần, ngày Lễ, ngày Tết. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh hiện nay cũng đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để triển khai xây dựng thêm 6 khu du lịch mới.

Con số gần 5 triệu du khách đến tham quan du lịch tại Bình Dương mỗi năm là một sự khẳng định rõ nét về việc khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của địa phương.

Khu du lịch văn hóa, thể thao Đại Nam được đánh giá là một trong những khu vui chơi giải trí lớn nhất của tỉnh, với nhiều loại hình vui chơi, giải trí như: tham quan vườn thú, xem đua ngựa, đua chó, đua xe mô tô phân khối lớn, xem phim 4D, phim vòm, tham quan nhà băng nhân tạo, biển nhân tạo, ngũ hành sơn, khu kỳ quan thế giới thu nhỏ, các trò chơi cảm giác mạnh, quảng trường nước,... Sự xuất hiện của Khu du lịch Đại Nam đã đánh dấu sự chuyển biến về chất trong quá trình phát triển du lịch ở Bình Dương. Điều này được chứng minh qua sự gia tăng đột biến về lượt khách. Nếu như năm 2017, Bình Dương đón được 4 triệu 550 ngàn lượt khách, thì Đại Nam đã chiếm 50% lượt khách.

 Các nhà hàng, cơ sở ăn uống từ 3 sao đến 5 sao và các nhà hàng, cơ sở ăn uống ở các huyện, thị xã, thành phố của Bình Dương ngày càng tăng. Nhìn chung, hệ thống nhà hàng, cơ sở ăn uống khá đa dạng, đáp ứng được nhu cầu ăn uống của người dân, cũng như du khách đến Bình Dương. Ngoài ra, tỉnh còn có các làng nghề truyền thống phục vụ du khách đến tham quan, kết hợp mua sắm như: Trung tâm Minh Sáng Plaza, Lò lu Đại Hưng, làng gốm Tân Phước Khánh, hay các cơ sở sơn mài, điêu khắc gỗ… Doanh thu du lịch và lượt khách đã có sự tăng trưởng qua từng năm, năm sau luôn cao hơn năm trước. Kết quả năm 2017 tỉnh Bình Dương đã đón được 4.550.000 lượt khách và năm 2018 ước tính sẽ đón được 4.660.000 lượt khách.

Trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của Bình Dương, cùng với xu hướng phát triển du lịch Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; những sản phẩm du lịch Bình Dương đã và đang hấp dẫn du khách như: Du lịch sinh thái với thương hiệu “miệt vườn Lái Thiêu” nổi tiếng từ lâu, gắn với nhiều loại trái cây đặc sản như Sầu riêng, Bòn bon, Măng cụt, Mít tố nữ,… Du lịch tham quan làng nghề kết hợp mua sắm Du lịch văn hoá lịch sử: với hệ thống di tích lịch sử, văn hoá của Bình Dương khá đa dạng từ các di tích khảo cổ, di tích lịch sử cách mạng, di tích kiến trúc tôn giáo, cho đến các công trình kiến trúc nhà cổ,…Trong đó một số di tích có khả năng khai thác để phát triển du lịch phục vụ khách đến tham quan như: Di tích Nhà tù Phú Lợi; Di tích lịch sử Địa đạo Tam Giác Sắt; Chiến khu D; Sở Chỉ huy chiến dịch Hồ Chí Minh,… hàng năm các di tích đón gần 60.000 lượt khách đến tham quan.

Nhìn chung, hoạt động du lịch Bình Dương trong những năm qua đã và đang từng bước phát triển, cùng với cơ chế, chính sách thông thoáng của tỉnh trong thu hút đầu tư, kết hợp với việc cải cách thủ tục hành chính của Nhà nước đã tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước mạnh dạn đến Bình Dương đầu tư phát triển các khu du lịch.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bình Dương đang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu các khu du lịch, điểm du lịch, các di tích danh thắng, các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời tổ chức các hội nghị, hội thảo hoặc tham gia các hội chợ triển lãm du lịch trong nước và quốc tế để giới thiệu về du lịch Bình Dương. Các hoạt động này nhằm đẩy mạnh, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển du lịch, khai thác có hiệu quả các lợi thế về địa lý, tiềm năng du lịch của tỉnh, góp phần đa dạng hoá các loại hình du lịch và nâng cao chất lượng các dịch vụ, phục vụ du khách đến Bình Dương trong thời gian tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×