Thời sự Bình Dương

Thảo luận dự án luật Công an Nhân dân

Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14, trong phiên họp toàn thể sáng 14/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thể dục thể thao và thảo luận về Dự án Luật Công an nhân dân sửa đổi.

Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14, trong phiên họp toàn thể sáng 14/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thể dục thể thao và thảo luận về Dự án Luật Công an nhân dân sửa đổi.

Sáng 14/6 với 94,25% số đại biểu tán thành, QH đã biểu quyết thông qua Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thể dục thể thao.

Một trong những nội dung sửa đổi luật là bổ sung các quy định nhằm bảo đảm cho các tổ chức, cá nhân được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện xã hội hóa đầu tư xây dựng, khai thác các công trình thể thao phục vụ hoạt động thể thao quần chúng; đồng thời, bổ sung quy định trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người có công với cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn được miễn, giảm giá vé, giá sử dụng dịch vụ luyện tập thể dục, thể thao tại các cơ sở thể thao công lập vào Khoản 6, 7 Điều 11 dự thảo Luật sau khi tiến hành rà soát các quy định pháp luật có liên quan. Luật chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2019.

Thảo luận về Dự án Luật Công an nhân dân sửa đổi, một số ý kiến đề nghị Ban soạn thảo cần làm rõ địa vị pháp lý việc quy định công dân phục vụ có thời hạn trong CAND, để bảo đảm phù hợp với Hiến pháp năm 2013 về nghĩa vụ của công dân và thực tiễn về tuyển dụng, chế độ phục vụ, chính sách đối với lực lượng này hiện nay.

Tuy nhiên ý kiến khác cho rằng đối tượng công dân phục vụ có thời hạn trong CAND cần được áp dụng các quy định về nghĩa vụ, trách nhiệm và chế độ chính sách theo Luật nghĩa vụ quân sự, do vậy nên nghiên cứu bổ sung, sửa đổi Luật nghĩa vụ quân sự theo hướng quy định trong các đơn vị CAND có công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Về nhiệm vụ và quyền hạn của Công an nhân dân, đa số ý kiến bày tỏ sự tán thành quy định nhiệm vụ chung cho lực lượng CAND như dự thảo Luật và cho rằng, xét về mặt lý luận và thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm hiện nay thì ranh giới để phân biệt nhiệm vụ an ninh, tình báo, cảnh sát chỉ là tương đối.

Trong phiên họp chiều 14/6, Qup61c hội  biểu quyết thông qua Luật Đo đạc và bản đồ và thảo luận ở hội trường về dự án Luật Chăn nuôi.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×