Tin Thế giới

Thắt chặt an ninh trước thềm Hội nghị thượng đỉnh NATO

Thắt chặt an ninh trước thềm Hội nghị thượng đỉnh NATO

Theo dự kiến, Hội nghị thượng đỉnh của Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ diễn ra trong hai ngày từ ngày 11 đến ngày 12/7 tới tại Vilnius, Litva. Trước thềm hội nghị, NATO đã triển khai các vũ khí tiên tiến cùng lực lượng hùng hậu để đảm bảo an ninh cho sự kiện.

Đến nay, 16 quốc gia thành viên NATO đã gửi tổng cộng khoảng 1.000 binh sĩ đến Litva và cung cấp các hệ thống phòng không tiên tiến mà quốc gia Baltic này còn thiếu. Trong khi đó, Litva tăng gấp 3 lần lực lượng bảo vệ tại biên giới với Nga và Belarus.

Trong hai ngày 11 - 12/7, Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 74 của NATO dự kiến sẽ thảo luận về nguyện vọng của Ucraina gia nhập NATO; việc tiếp tục cung cấp viện trợ quân sự cho quốc gia Đông Âu này cũng như việc kết nạp Thụy Điển với tư cách là thành viên thứ 32 của NATO trong bối cảnh hồ sơ của nước này vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary. Ngoài ra, hội nghị cũng sẽ thảo luận về các kế hoạch phòng thủ đầu tiên của khối trong nhiều thập niên. Đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh thứ tư của NATO kể từ khi xung đột Nga - Ucraina bùng phát.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×