Tin Thế giới

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2024

Chỉ còn vài giờ nữa là thế giới sẽ bước sang năm 2024. Hiện nhiều nước đang hoàn tất những công việc cuối cùng để chào đón năm mới.

Bữa tiệc đón chào năm mới thịnh soạn nhất thế giới đang được sửa soạn những khâu cuối cùng, hơn 1.350 kg hoa giấy sẽ được thả xuống khoảng 1 triệu người tham dự lễ thả quả cầu pha lê đêm giao thừa nổi tiếng ở Quảng trường Thời đại.

Trước đó, người dân từ khắp nơi trên thế giới đã viết lời chúc năm mới và các điều ước của mình lên hoa giấy.

Tại bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro, Brazil, hàng trăm tín đồ đến đây để cảm tạ nữ thần biển cả Yemanja, người đã mang lại tình yêu, sự thịnh vượng và bình yên trong 12 tháng qua. Đây là sự kiện quan trọng thường được tổ chức vào thời điểm cuối năm tại quốc gia Nam Mỹ này.Tại thủ đô London của Anh, các nhân viên kỹ thuật đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho sự kiện bắn pháo hoa đêm giao thừa. Theo ban tổ chức, 12 ngàn quả pháo hoa sẽ được bắn trong vòng 12 phút để chào đón năm mới 2024.

Cũng tại châu Âu, người dân Brussels, Bỉ năm nay sẽ có nhiều lựa chọn vui chơi hơn trong dịp năm mới khi Lễ hội mùa đông và Hội chợ Giáng sinh sẽ được kéo dài thêm 1 tuần, tới ngày 7/1 thay vì kết thúc 31/12 như các năm trước.

Trong khi đó, an ninh được tăng cường tại các nước như Pháp và Đức trước những cảnh báo có thể xảy ra các vụ tấn công khủng bố trong dịp đón năm mới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×