Thời sự Bình Dương

Thí sinh Bình Dương bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi trung học quốc gia năm 2019

Cùng với các địa phương trong cả nước, sáng 25/6, gần 11 ngàn thí sinh tại Hội đồng thi số 47 của Bình Dương đã bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia 2019, môn Ngữ văn.

Cùng với các địa phương trong cả nước, sáng 25/6, gần 11 ngàn thí sinh tại Hội đồng thi số 47 của Bình Dương đã bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia 2019, môn Ngữ văn.

THÍ SINH BÌNH DƯƠNG BƯỚC VÀO MÔN THI ĐẦU TIÊN

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA 2019

Nhờ được sinh hoạt quy chế thi khá kỹ lưỡng, nên sáng nay, các thí sinh có mặt khá sớm tại các điểm thi để chuẩn bị tâm lý thật tốt bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút với hình thức thi tự luận. Đây là môn khoa học xã hội duy nhất thực hiện bằng hình thức thi tự luận và cũng là môn thi có thời gian làm bài dài nhất. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh đã động viên con em mình ổn định tâm lý để làm bài thi đạt kết quả tốt.

Đúng 7h30, cán bộ coi thi phát đề thi môn Ngữ văn cho thí sinh và thời gian bắt đầu làm bài là 7h35. Theo quy chế thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi. Mặc dù đa số thí sinh và phụ huynh đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho ngày thi đầu tiên, tuy nhiên theo ghi nhận của Ban chỉ đạo kỳ thi, trong buổi thi sáng nay, có 45 thí sinh vắng mặt.

Năm 2019 là năm thứ ba Bộ GD-ĐT quy định thí sinh phải chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp, cùng với các bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ để dự thi. Đây là yêu cầu tối thiểu đối với thí sinh dự thi với mục đích xét tốt nghiệp THPT hoặc với hai mục đích xét tốt nghiệp và sử dụng kết quả xét tuyển đại học - cao đẳng. Như vậy đối với 45 thí sinh vắng mặt hôm nay, đồng nghĩa với việc không đạt mục đích xét tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Kết thúc môn thi đầu tiên sáng nay, các thí sinh có nhận xét đề thi vừa sức đối với học sinh và có độ phân hóa cao.

Trong buổi chiều 25/6, các thí sinh sẽ dự thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. Lúc 14h20, thí sinh sẽ được phát đề thi và bắt đầu làm bài từ 14h30. 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×