Thời sự Bình Dương

Thí sinh cần hết sức cẩn trọng khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học

Thời điểm này các thí sinh đã có được kết quả thi Trung học Phổ thông Quốc gia 2018. Vấn đề nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm đó là việc thay đổi nguyện vọng phù hợp với điểm số mà mình đang có, cũng như phù hợp với định hướng nghề nghiệp trong tương lai

Thời điểm này các thí sinh đã có được kết quả thi Trung học Phổ thông Quốc gia 2018. Vấn đề nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm đó là việc thay đổi nguyện vọng phù hợp với điểm số mà mình đang có, cũng như phù hợp với định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Sau đây chúng ta sẽ nghe ý kiến của một số chuyên gia lãnh đạo đầu ngành về việc lưu ý khi thay đổi nguyện vọng.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian điều chỉnh nguyện vọng chính thức được quy định như sau: Ðiều chỉnh bằng phương thức trực tuyến bắt đầu từ ngày 19/7/2018 đến 17 giờ ngày 26/7/2018. Ðiều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu bắt đầu từ 19/7/2018 đến 17 giờ ngày 28/7/2018.

Với những thí sinh điều chỉnh tăng thêm nguyện vọng, sẽ phải nộp thêm tiền (30.000đ/nguyện vọng) và phải điều chỉnh bằng phiếu.

Với những thí sinh giữ nguyên số nguyện vọng, chỉ điều chỉnh thứ tự, thì có thể chọn một trong hai hình thức trên và không phải nộp thêm bất cứ khoản phí nào. Bộ GD&ĐT lưu ý, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển 01 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu đăng ký xét tuyển.

Vì việc thay đổi nguyện vọng này hết sức quan trọng, nên các chuyên gia và lãnh đạo đầu ngành tại Bình Dương cũng hết sức lưu ý thí sinh.

Việc giữ nguyên hay thay đổi nguyện vọng tuyển sinh đại học có ý nghĩa hết sức quan trọng, quyết định cơ hội nghề nghiệp của các em thí sinh trong tương lai. Vì vậy các em cần theo dõi những thông tin hướng dẫn trên website của Sở Giáo dục và Đào tạo và cẩn trọng lựa chọn nguyện vọng phù hợp với năng lực sở trường, để nắm chắc cơ hội trở thành tân sinh viên của các trường ĐH mà mình yêu thích.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×