Thời sự Bình Dương

Thị trấn Tân Thành xứng tầm đô thị trung tâm của huyện Bắc Tân Uyên

Cùng với sự quan tâm đầu tư của các cấp ngành trong đầu tư cơ sở hạ tầng, kỹ thuật và nỗ lực của địa phương, xã Tân Thành đã đạt chuẩn đạt đô thị loại V; được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết thành lập thị trấn vào tháng 8 vừa qua.

Là đơn vị hành chính trung tâm của huyện Bắc Tân Uyên, thời gian qua xã Tân Thành có nhiều thuận lợi để phát triển lên đô thị. Cùng với sự quan tâm đầu tư của các cấp ngành trong đầu tư cơ sở hạ tầng, kỹ thuật và nỗ lực của địa phương, xã Tân Thành đã đạt chuẩn đạt đô thị loại  V; được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết thành lập thị trấn vào tháng 8 vừa qua.

Là địa phương trung tâm của huyện Bắc Tân Uyên, cùng với nỗ lực của đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới, đẩy nhanh tốc độ phát triển KT-XH của địa phương. Chỉ sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, từ một xã thuần nông còn rất nhiều khó khăn, hạn chế, đến nay Tân Thành được tập trung đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, làm tiền đề quan trọng để phát triển các lĩnh vực khác. Hai tuyến đường ĐT746 và đường xã ĐH411 đã được đầu tư khang trang, đồng bộ, tạo nên hai trục giao thông huyết mạch kết nối với các vùng, các địa phương khác trong khu vực.

Thị trấn Tân Thành có tổng diện tích trên 26,88 km2 với gần 8 ngàn 700 nhân khẩu; là nơi tập trung các cơ quan, đơn vị hành chính của huyện;  có nhiều tiềm năng phát triển về mọi mặt, nhất là các lĩnh vực thương mại, dịch vụ… Hiện tại, thị trấn Tân Thành đang phát triển theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ, thương mại và giảm dần tỷ trọng nông nghiệp. Ngoài các tuyến giao thông nông thôn được nhựa hóa, bê tông hóa, gắn với chỉnh trang đô thị, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, cây xanh, cấp thoát nước… thì hoạt động thương mại, dịch vụ đang phát triển mạnh với sự xuất hiện của nhiều loại hình kinh doanh.

Trạm y tế xã được nâng cấp thành Phòng khám đa khoa khu vực với đầy đủ trang thiết bị khám chữa bệnh; hệ thống trường học được nâng cấp đạt chuẩn quốc gia. Người dân địa phương có nơi vui chơi giải trí, sinh hoạt cộng đồng; hệ thống điện, nước sạch, vệ sinh môi trường được đầu tư đến tận từng khu ấp, khu phố và hộ dân…Tính đến nay, toàn thị trấn chỉ còn 12 hộ nghèo và 6 hộ cận nghèo; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 45 triệu đồng/người/năm.

Có thể nói, việc Tân Thành được phát triển lên thị trấn là nhu cầu tất yếu và đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển đô thị của huyện Bắc Tân Uyên. Đây cũng là cơ sở quan trọng, tạo tiền đề để Bắc Tân Uyên tiếp tục phát triển KT-XH và đô thị trong những năm tiếp theo.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×