Thời sự Bình Dương

Thị xã Dĩ An mít tinh kỷ niệm 20 năm ngày tái lập

Trải qua 20 năm tái lập, Dĩ An đã có bước chuyển mình vượt bậc và đạt được những thành tựu to lớn và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Hòa trong không khí chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng tám thành công Quốc khánh 2/9, sáng nay, thị ủy, Hội đồng nhân dân, UBND và Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã Dĩ An đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 20 ngày tái lập huyện Dĩ An, nay là thị xã Dĩ An (20/8/1999- 20/8/2019). Đến dự buổi lễ có các mẹ Việt Nam anh hùng của thị xã. Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Hoàng Thao – Phó bí thư thường trực tỉnh ủy, đồng chí Trần Thanh Liêm – Phó bí thư, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh. Đến dự buổi lễ còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh và thị xã Dĩ An qua các thời kỳ, các anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

THỊ XÃ DĨ AN MÍT TINH KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY TÁI LẬP

Diễn văn tại buổi lễ nhấn mạnh, Dĩ An là vùng đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử và cách mạng, đã đi vào tâm khảm của biết bao người dân Dĩ An nói riêng và cả nước nói chung. Trải qua 20 năm tái lập, Dĩ An đã có bước chuyển mình vượt bậc và đạt được những thành tựu to lớn và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Về kinh tế đã có bước tăng trưởng cao, mức tăng trung bình gần 16% trong 3 năm trở lại đây, tăng trưởng kinh tế cao gấp rưỡi so với tỉnh. Bên cạnh đó, thị xã hiện có 06 khu và 01 cụm công nghiệp tập trung và 3.200 doanh nghiệp sản xuất nằm ngoài khu, cụm công nghiệp. Năm 1999, giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 2.000 tỷ đồng. Năm 2018 giá trị sản xuất công nghiệp đã tăng gần 45 lần, đạt gần 89 ngàn 200 tỷ đồng.

Phát triển công nghiệp đã trở thành tiền đề quan trọng để Dĩ An bứt phá, phát triển mạnh về lĩnh vực thương mại và dịch vụ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ vào năm 1999 đạt 415 tỷ đồng, thì năm 2018 đã tăng 163 lần, đạt 67 ngàn 703 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách năm 1999 đạt 66 tỷ đồng, năm 2018 đã tăng gấp 44 lần, đạt 3 ngàn 175 tỷ đồng. Tổng chi ngân sách địa phương vào năm 1999 là 29 tỷ đồng, năm 2018 đạt 1.171 tỷ đồng. Về chi cho công tác xây dựng cơ bản, vào năm 1999 mới chỉ đạt hơn 6 tỷ 200 triệu đồng. Năm 2018, mức chi này đã gấp 71 lần, đạt gần 442 tỷ đồng. Thu nhập bình quân từ 18,5 triệu đồng người vào năm 1999, đến nay đã nâng lên 141 triệu đồng người/ năm. Về phát triển đô thị, đến nay Dĩ An đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại 2.

Ở lĩnh vực văn hóa xã hội, riêng giáo dục đã có bước phát triển mạnh cả về chất lượng và quy mô. Hiện thị xã có 42 trường từ mầm non đến trung học phổ thông, tăng 25 trường so với năm 1999. Hầu hết các trường được lầu hóa và đầu tư thiết bị dạy học đạt chuẩn, trong đó có 33/42 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 78,6 %. Ở lĩnh vực y tế ngày càng được đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất, trang thiết bị và trình độ y đức cho đội ngũ cán bộ y tế, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị cho người dân trên địa bàn. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm. Thị xã tập trung nhiều nguồn lực để chăm lo đời sống nhân dân, giải quyết việc làm, nhất là các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội nghèo và người lao động. Xây mới và sửa chữa 220 căn nhà tình nghĩa với số tiền 4,522 tỷ đồng; 440 căn nhà Đại đoàn kết với kinh phí 6,760 tỷ đồng. Xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình 4 ổn định đối với đối tượng chính sách và đối tượng nghèo trên địa bàn thị xã, giai đoạn 2016-2020.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao – Phó bí thư thường trực tỉnh ủy đã nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những kết quả, thành tích xuất sắc mà đảng bộ chính quyền và nhân dân thị xã Dĩ An đã đạt được trong 20 năm qua. Về định hướng tới, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy nhấn mạnh đến những thời cơ, thách thức, đòi hỏi đảng bộ, chính quyền và nhân dân Dĩ An tiếp tục đoàn kết, quyết tâm nỗ lực phấn đấu nhằm đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa. Trong đó địa phương cần xác định rõ vị trí, khai thác và tận dụng tốt vị trí “ địa lợi – nhân hòa” về hạ tầng giao thông, gần với các các đô thị lớn. Bên cạnh đó tiến hành rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ ( 2015 – 2020) để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các giải pháp thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng đã đề ra. Đồng thời tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, tập trung trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng chống cháy nổ. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp sắp tới.

Phó bí thư thường trực tỉnh ủy nhấn mạnh, với truyền thống và kết quả đạt được, đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Dĩ An tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế, khắc phục khó khăn, vượt lên thách thức, tiếp tục đổi mới toàn diện, tạo những bứt phá mới trong phát triển kinh tế xã hội, góp phần thực hiện thành công nghị quyết đại hội đảng bộ lần thứ XI của thị xã đã đề ra, xây dựng thị xã trở thành thành phố văn minh, hiện đại, thân thiện và nghĩa tình, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×