Thời sự Bình Dương

Thị xã Dĩ An tập trung tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ công tác đầu tư công

Tính cả các công trình chuyển tiếp từ năm 2018, cũng như công trình khởi công mới trong năm 2019, thì thị xã Dĩ An đang triển khai thi công 31 công trình. Bên cạnh đó, địa phương cũng đang lập và trình thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối v

Từ đầu năm đến nay, thị xã Dĩ An đã có nhiều n lực trong công tác đầu tư công, tuy nhiên tiến độ giải ngân vẫn còn chậm, nhất là nguồn vốn từ phân cấp và vốn tỉnh hỗ trợ.

Tính cả các công trình chuyển tiếp từ năm 2018, cũng như công trình khởi công mới trong năm 2019, thì thị xã Dĩ An đang triển khai thi công 31 công trình. Bên cạnh đó, địa phương cũng đang lập và trình thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với 6 công trình và mời thầu 12 công trình. Đến nay chi từ nguồn vốn phân cấp hơn 246 tỷ đồng, đạt gần 77% kế hoạch. Ngoài ra chi từ nguồn vốn TW hỗ trợ gần 35 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch.

Hiện nay UBND thị xã Dĩ An chỉ đạo các ngành, địa phương yêu cầu các đơn vị, cá nhân liên quan nắm vững nội dung các văn bản và quy định của nhà nước đối với lĩnh vực đầu tư công, nhằm tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc và đúng luật. Bên cạnh đó, nâng cao công tác phối hợp giữa các ngành và địa phương trong thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và các bước trong quy trình chuẩn bị đầu tư. Trong đó ưu tiên vốn vào công tác đền bù giải phóng mặt bằng và đầu tư cho những công trình mang tính bức thiết, tránh đầu tư dàn trải.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×