Thời sự Bình Dương

Thị xã Tân Uyên truy điệu và an táng 11 hài cốt liệt sĩ

Với lòng thành kính và sự biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; qua hơn 10 ngày nỗ lực tìm kiếm và qui tập; sáng 25/7, thị xã Tân Uyên tổ chức Lễ viếng, truy điệu

Với lòng thành kính và sự biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; qua hơn 10 ngày nỗ lực tìm kiếm và qui tập; sáng 25/7, thị xã Tân Uyên đã tổ chức Lễ viếng, truy điệu và an táng 11 hài cốt liệt sĩ vừa tìm kiếm được tại khu phố 6, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên.

Tham dự lễ truy điệu và an táng có đồng chí Trần Văn Nam-Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Quân đoàn 4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo thị xã Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, lực lượng vũ trang và đại diện 12 xã phường của thị xã.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các đoàn đại biểu đã viếng, đặt vòng hoa lên Lễ đài Tổ Quốc ghi công, dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Ngay sau lễ viếng, lãnh đạo tỉnh và các đoàn đại biểu đã cùng thắp hương trên từng phần mộ liệt sĩ đang được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Tân Uyên.

Thực hiện nghi thức lễ truy điệu trang nghiêm, lãnh đạo tỉnh và các đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương lên các anh hùng liệt sĩ vừa được qui tập. 11 hài cốt liệt sĩ được truy điệu và an táng trọng thể tại nghĩa trang liệt sĩ thị xã Tân Uyên hôm nay vừa tìm được tại khu vực lô cao su P1-Nông trường cao su Hội Nghĩa thuộc khu phố 6, phường Uyên Hưng.

43 năm đã trôi qua kể từ ngày đất nước thống nhất, gần một nửa thế kỷ thân xác các anh nằm trong lòng đất mẹ. 11 hài cốt liệt sĩ được tìm kiếm và qui tập hiện chỉ còn lại những mảnh xương và những kỷ vật. Hành trang của các anh ngày trở về chỉ là những chiếc dép cao su, những chiếc bi đông, dây thắt lưng, đèn dầu và những mảnh dù mục nát. Nhưng, tất cả đều là vô giá khi sự hy sinh của các anh đã tô thắm ngọn cờ vinh quang của Tổ quốc, để cho đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do, đem đến hòa bình, hạnh phúc cho dân tộc để toàn dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Sự hy sinh cao cả ấy trường tồn với thời gian, sống mãi trong lòng Tổ Quốc, trong lòng dân tộc.

Hiện nay, dẫu đâu đó trên vùng đất chiến khu Đ anh hùng vẫn còn đó những anh hùng liệt sĩ chưa tìm được hài cốt nhưng sự hy sinh của các anh mãi là niềm tự hào của dân tộc. Đảng, Nhà nước, đồng đội, nhân dân luôn hướng về các anh, bằng trách nhiệm và lòng biết ơn vẫn đang tiếp tục ra sức tìm kiếm, quy tập, để sớm đưa các anh về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ, để sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ được trọn nghĩa, vẹn tình.

Trong hòa bình xây dựng, trang sử hào hùng của cả dân tộc luôn khắc ghi đậm nét và tri ân công ơn của các anh hùng liệt sĩ. Sự hy sinh cao cả của các anh đã làm nên một Tân Uyên, một chiến khu Đ anh hùng đã đi vào lịch sử dân tộc.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×