Tin Thể thao

Thú chơi gà kiểng giữa phố thị Dĩ An

Những năm gần đây, thú chơi gà kiểng phát triển mạnh ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Hội thi gà kiểng được tổ chức định kỳ vào ngày mùng 9 Tết hàng năm và nhiều Hội thi mở rộng đã tạo sân chơi lành mạnh cho những người đam mê gà kiểng. Để có được chú gà kiểng dự thi, những người đam mê gà kiểng phải chăm sóc thú cưng của mình đúng kỹ thuật.

THÚ CHƠI GÀ KIỂNG GIỮA PHỐ THỊ DĨ AN

Thú chơi gà kiểng phát triển mạnh ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương trong nhiều năm nay. Từ niềm đam mê, hội gà kiểng Dĩ An đã góp phần gìn giữ, bảo tồn và nâng tầm những giống gà đẹp thuần Việt rất nổi tiếng.

Sau một ngày bận rộn, được chăm sóc và vuốt ve những chú gà cưng là niềm vui của anh Gia Bảo. Với niềm đam mê nuôi gà từ nhỏ, giờ đây, anh dành khu vườn rộng 500m2 để làm trại gà theo cách của mình, hệ thống chuồng trại khoa học theo từng khu vực, dành cho những chú gà từng lứa tuổi, thuận lợi chăm sóc. Thú chơi gà kiểng cũng lắm công phu, với người không sành gà kiểng thì hàng trăm chú gà ở đây, mỗi con một vẻ, con nào cũng đẹp. Nhưng với anh Gia Bảo, trong số hàng chục con từ hàng tuyển chọn, anh chỉ chọn được vài con đạt tiêu chuẩn.

Thú chơi gà kiểng ngày càng tăng, số người tìm đến thú vui này ngày càng đông. Điểm thú vị tại trại gà anh Gia Bảo là đến đây, mọi người được chiêm ngưỡng những chú gà đẹp và được anh chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật chăm sóc thú cưng chi tiết. Anh luôn sẵn sàng tiếp lửa và truyền cảm hứng cho những người cùng niềm đam mê.

Với niềm đam mê và kỹ năng cao, anh Gia Bảo đã lai tạo thành công nhiều chú gà kiểng xuất sắc. Những chú gà cưng đã mang về nhiều giải thưởng danh giá từ những cuộc thi tại thành phố Dĩ An, và những lần anh đưa đi tranh tài, đọ sắc tại nhiều hội thi khắp các tỉnh thành. Những chú gà kiểng đã tạo nên thương hiệu Bảo Dĩ An nổi tiếng khắp mọi miền đất nước./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×