Thời sự Bình Dương

Thủ Dầu Một đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị

Theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành Phố Thủ Dầu Một, đến năm 2020, TP.Thủ Dầu Một sẽ hoàn thành toàn bộ việc bê tông hóa, nhựa hóa các tuyến hẻm và các tuyến giao thông do Phường quản lý. Qua thời gian thực hiện, đến nay chỉ tiêu này đã đạt kh

Theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành Phố Thủ Dầu Một, đến năm 2020, TP.Thủ Dầu Một sẽ hoàn thành toàn bộ việc bê tông hóa, nhựa hóa các tuyến hẻm và các tuyến giao thông do Phường quản lý.  Qua thời gian thực hiện, đến nay chỉ tiêu này đã đạt khoảng 90 - 95 %.

Đây là những tuyến hẻm do phường Phú Lợi- TP.TDM tiến hành bê tông hóa, nhựa hóa trong năm 2018. Nhờ tập trung thực hiện đồng bộ các khâu xác lập kế họach thi công, lựa chọn nhà thầu, tổ chức giám sát cộng đồng, quản lý thi công, nên 11 công trình giao thông hoàn thành trong năm qua đã đảm bảo tốt yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật, góp phần tạo mỹ quan đô thị, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo thống kê, từ năm 2015 đến nay, các phường ở Thành phố Thủ Dầu Một đã thực hiện hơn 500 công trình giao thông chỉnh trang đô thị. Trong đó có khoảng 350 công trình bê tông hóa, nhựa hóa các tuyến hẻm được phân cấp cho các Phường quản lý đầu tư, với tổng kinh phí hơn 300 tỷ đồng. Riêng năm 2018, các Phường thực hiện gần 100 công trình, với kinh phí đuợc phân cấp gần 100 tỷ đồng. Điều đáng ghi nhận là công tác này đuợc các Phừơng thực hiện nhanh chóng, vừa đảm bảo tiến độ thi công, vừa đảm bảo chất luợng công trình. Các Phường đã chủ động xây dựng kế họach hàng năm, thực hiện tốt công tác đầu tư và quản lý đầu tư...

Trong năm 2019, các Phường trên địa bàn TP.TDM được giao kế hoạch từ 10-12 công trình với kinh phí được phê duyệt từ 8-10 tỷ đồng/đơn vị. Theo lãnh đạo các địa phương, kế hoạch này sẽ sớm đạt được và các Phường đều dự kiến ứng trước chỉ tiêu năm 2020 để hoàn thành trong năm 2019. Phấn đấu đến cuối năm 2019, có 100% tuyến hẻm được bê tông hóa, nhựa hóa, về đích trước 1 năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành Phố đề ra.

Hiện nay, các Phường trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một đều có đủ năng lực và kinh nghiệm để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, nhất là việc đầu tư chỉnh trang các tuyến hẻm ngắn. Do vậy, các cơ quan hữu quan cần phân cấp mạnh mẽ hơn nữa, trên cơ sở nguồn vốn đầu tư trung hạn đã đuợc phê duyệt, tạo điều kiều kiện cho các Phường sớm hòan thành công tác chỉnh trang đô thị ở địa phương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×