Thời sự Bình Dương

Thủ Dầu Một - Kỳ vọng về sự phát triển mới

Cùng với cả nước bước vào năm mới 2019 với nhiều kỳ vọng về sự phát triển toàn diện trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành Phố Thủ Dầu Một phấn đấu hoàn thành kế hoạch tăng trưởng và nâng cao chất lượng nền kinh tế,

Cùng với cả nước bước vào năm mới 2019 với nhiều kỳ vọng về sự phát triển toàn diện trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, Đảng bộ,chính quyền và nhân dân Thành Phố Thủ Dầu Một phấn đấu hoàn thành kế hoạch tăng trưởng và nâng cao chất lượng nền kinh tế,hoàn thiện hạ tầng đô thị, xây dựng nếp sống văn minh đô thị...góp phần xây dựng Thành phố thông minh mà Bình Dươngđang hướng tới.  Những thành tựu đạt được trong năm 2018- năm đầu tiên Thủ Dầu Một được công nhận đô thị loại I, là cơ sở cần thiết để địa phương vững tin bước vào năm mới.

44 năm đất nước hoàn toàn thống nhất, 33 năm đổi mới, 22 năm Bình Dương phát triển và tròn 1 năm thành phố Thủ Dầu Một vinh dự được công nhận là đô thị loại I. Đây là cả một quá trình phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thủ Dầu Một vì sự phát triển toàn diện của đô thị trung tâm Tỉnh Bình Dương.

Để đạt những thành tựu hôm nay, thành phố Thủ Dầu Một chọn công tác cải cách thủ tục hành chính và đầu tư hạ tầng cho phát triển kinh tế xã hội là những khâu đột phá quan trọng. Nhờ đó, trong nhiều năm qua, nền kinh tế của Thành phố luôn duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm từ 27-28%, chuyển dịch theo cơ cấu thương mại, dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp. Trong đó tỷ trọng ngành Thương mại, dịch vụ và công nghiệp đã chiếm hơn 99,95%. Riêng năm 2018, địa phương đã đạt giá trị thương mại dịch vụ hơn 140.000 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2017.

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp,Thủ Dầu Một đã tạo điều kiện tốt cho doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội đầu tư, tiếp cận nguồn quỹ đất tại 7 khu công nghiệp trên địa bàn để triển khai đầu tư các dự án sản xuất đa ngành, đa lĩnh vực, công nghệ cao, thân thiện với môi trường, góp phần nâng cao giá trị sản xuất. Gía trị sản xuất công nghiệp của địa phương trong năm đạt gần 31.000 tỷ đồng, tăng gần 25% so với năm trước.

Sản xuất nông nghiệp đô thị đã hình thành thành các vùng chuyên canh rau xanh, cây kiểng, chăn nuôi an toàn theo hướng nông nghiệp sạch,giá trị cao

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được chú trọng đầu tư; an ninh trật tự- an toàn xã hội được giữ vững.

 Điểm nhấn của thành phố Thủ Dầu Một trong những năm gần đây là địa phương đã đạt đuợc nhiều kết quả quan trọng trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng đô thị, tạo sự thay đổi rất lớn về diện mạo đô thị cũng như tạo ra động lực cho quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Chỉ riêng từ năm 2015 đến cuối năm 2018, Thủ Dầu Một đã đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng từ nhiều nguồn lực, thực hiện nâng cấp và phát triển hạ tầng đô thị. Địa phương đã đầu tư nhựa hóa, bê thông hóa gần 500 tuyến đường ở các Phường; đồng thời lắp đặt toàn bộ hệ thống chiếu sáng, cùng với việc xây dựng 66 công viên lớn nhỏ đã tạo nên được diện mạo và mỹ quan mới cho đô thị Thành Phố.

Năm 2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân Thành phố đã xác đinh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung mọi nguồn lực để thực hiện.

Những thành tựu đạt được thời gian qua và những kỳ vọng trong mới cũng như sự đoàn kết nhất trí cao trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương sẽ là bệ phóng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố TDM tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong năm 2019.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×