Thời sự Bình Dương

Thủ Dầu Một quyết tâm lập lại trật tự, văn minh đô thị

Từ cuối năm 2016, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương ra quân quyết liệt lập lại trật tự, văn minh đô thị. Tuy vậy, vẫn còn tình trạng chấn chỉnh xong lại tái diễn; đòi hỏi địa phương phải quyết tâm nhiều hơn nữa.

Lập lại trật tự, văn minh đô thịlà công tác được nhiều địa phương trong cả nước chú trọng triển khai hiện nay. Riêng đối với thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương công tác này đã được ra quân quyết liệt từ cuối năm 2016.Tuy vậy, vẫn còn tình trạng chấn chỉnh xong lại tái diễn; đòi hỏi địa phương phải quyết tâm nhiều hơn nữa.

 Đây là hình ảnh trên đường Phạm Ngọc Thạch thuộc phường Hiệp Thành, TpTDM. Đường thông hè  thoáng. Cảnh họp chợ tự phát, buôn bán mất trật tự ở 2 bên đường đoạn qua cổng bệnh viên đa khoa tỉnh đã cơ bản được xử lý. Trật tự xây dựng, trật tự quảng cáo cũng được chấn chỉnh trên toàn tuyến đường này. Đây là một nỗ lực rất lớn của chính quyền địa phương và các ngành chức năng từ cuối năm 2016 đến nay.

Sau một thời gian TP.TDM triển khai ra quân lập lại trật tự đô thị, tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè để kinh doanh trên các tuyến đường trọng điểm đã giảm rõ rệt. Mô hình tổ trật tự đô thị tại các phường trên địa bàn thành phố dần phát huy hiệu quả. Sự chủ động, ra quân quyết liệt của các cấp chính quyền đã góp phần làm chuyển biến nhận thức của người dân về lập lại trật tự và chỉnh trang đô thị Thủ Dầu Một.

Tuy nhiên, theo đánh giá, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường chỉ được hạn chế phần nào, chưa thật sự triệt để. Có lúc có nơi, nhất là vào ban đêm, tình trạng lấn chiếm vẫn tái diễn, khi không có mặt của ngành chức năng.

Lập lại trật tự, văn minh kết hợp chỉnh trang đô thị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tp.TDM. Theo kế hoạch, sắp tới, toàn thành phố sẽ đồng loạt ra quân tuyên truyền, vận động, triển khai công tác này tại nhiều tuyến đường chính và một số tuyến đường có chợ tự phát như đường Bác sĩ Yersin, đường 30/4, Lê Hồng Phong, Lý Thường Kiệt, Huỳnh Văn Cù … Tuy nhiên, việc làm này cần được duy trì thường xuyên, liên tục, tránh tình trạng đánh trống bỏ dùi. Tất cả vì mục tiêu xây dựng đô thị Thủ Dầu Một trở thành một đô thị văn minh, hiện đại.

TRUNG TÍNH – NGỌC DŨNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×