Thời sự Bình Dương

Thủ tướng chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, sáng 1/7, tại Tokyo, Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam – Nhật Bản.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, sáng 1/7, tại Tokyo, Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam – Nhật Bản.

Cảm ơn lãnh đạo các danh nghiệp, các nhà đầu tư đã quan tâm đến Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam sẽ là “miền đất lành” cho các tập đoàn, nhà đầu tư Nhật Bản. Bởi Việt Nam luôn duy trì môi trường chính trị xã hội ổn định và là quốc gia có lợi thế về thương mại toàn cầu, có vị trí địa chính trị, kinh tế quan trọng trong khu vực và cả trên thế giới. Thủ tướng cũng trình bày với các nhà đầu tư những tiềm năng lớn là lợi thế so sánh riêng có của Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam 2018 đạt 7,08% với quy mô trên 245 tỷ USD và mục tiêu đến năm 2045 sẽ tăng gấp 10 lần. Hiện tại, Việt Nam là nền kinh tế có độ mở thương mại hàng đầu thế giới, đạt trên 200% GDP; thuộc top 25 nền kinh tế có quy mô thương mại lớn nhất thế giới. Việt Nam và EU vừa ký kết Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư, các nhà đầu tư Nhật Bản sẽ là người đầu tiên cho hai hiệp định quan trọng này.

Thủ tướng gợi ý một số lĩnh vực tiềm năng của Việt Nam mà nhà đầu tư Nhật Bản nên quan tâm, đầu tư như: Chế biến, chế tạo; nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao – một “mỏ vàng xuất khẩu của Việt Nam”; năng lượng, nhất là năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, hiện đang là nhu cầu lớn của Việt Nam…

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các quan chức hai nước đã cùng chứng kiến trao 32 giấy chứng nhận đầu tư và Biên bản ghi nhớ hợp tác  giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam với các nhà đầu tư Nhật Bản.

Cũng trong sáng 1/7, tại Thủ đô Tokyo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ kỷ niệm 25 năm mở đường bay Việt Nam – Nhật Bản của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×