Tin Thế giới

Thủ tướng Đức kêu gọi tái thiết Ucraina

“Khi tái thiết Ucraina, chúng ta hãy làm với mục tiêu Ucraina là sẽ một thành viên EU. Bất cứ ai đầu tư vào việc tái thiết Ucraina ngày nay sẽ là đầu tư vào một quốc gia thành viên EU trong tương lai, đồng thời là một phần của cộng đồng pháp quyền và thị

Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 24/10 đã kêu gọi một chiến lược tái thiết Ucraina sau khi kết thúc xung đột, cho rằng đây là nhiệm vụ mang tính thế hệ phải bắt đầu ngay từ bây giờ.

          Phát biểu tại Berlin bên lề Diễn đàn Kinh tế Đức - Ucraina, Thủ tướng Đức cho rằng cơ sở hạ tầng giao thông và hậu cần ở Ucraina nên được phát triển để đất nước này có thể dễ dàng kết nối với EU. “Khi tái thiết Ucraina, chúng ta hãy làm với mục tiêu Ucraina là sẽ một thành viên EU. Bất cứ ai đầu tư vào việc tái thiết Ucraina ngày nay sẽ là đầu tư vào một quốc gia thành viên EU trong tương lai, đồng thời là một phần của cộng đồng pháp quyền và thị trường nội bộ của chúng tôi”.

Mặc dù vậy, Thủ tướng Scholz cũng kêu gọi Chính phủ Ucraina cải thiện hơn nữa các điều kiện đầu tư, pháp luật cần minh bạch hơn và cuộc chiến chống tham nhũng cần quyết liệt hơn./. 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×