Tin Thế giới

Thủ tướng Đức tiếp người đồng cấp Trung Quốc

Chiều tối 19/6, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đón tiếp và có buổi làm việc với người đồng cấp Trung Quốc Lý Cường đang ở thăm Berlin, một ngày trước khi Chính phủ hai nước tiến hành vòng tham vấn lần thứ 7 kể từ lần ra mắt đầu tiên tại Berlin năm 2011.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của tân Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường, người vừa nhậm chức đứng đầu Chính phủ Trung Quốc hồi tháng 3 vừa qua. Lễ đón chính thức Thủ tướng Trung Quốc được tiến hành vào sáng 20/6 trước khi hai bên bước vào tham vấn để thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, chia sẻ và hợp tác song phương.

Dự kiến, chủ đề chính của vòng tham vấn thứ 7 này sẽ là cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và tái cơ cấu nền kinh tế. Bên cạnh đó, hai bên cũng có thể đề cập tới cuộc xung đột Ucraina-Nga, trong đó Trung Quốc đang nỗ lực làm trung gian hòa giải nhằm giải quyết cuộc xung đột này. Sau vòng tham vấn ở Berlin, phái đoàn Trung Quốc sẽ tới München (bang Bayern) để gặp các đại diện doanh nghiệp Đức.  Theo truyền thông Đức, Trung Quốc muốn nhân dịp này thúc đẩy hợp tác giữa hai nước./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×