Tin Thế giới

Thủ tướng Lebanon kêu gọi nhanh chóng bầu Tổng thống mới

Quốc hội Liban đã không bầu được người kế vị Tổng thống Aoun trong bối cảnh nhiệm kỳ 6 năm của ông sắp kết thúc.

Thủ tướng Liban Najib Mikati ngày 4/10 đã kêu gọi Quốc hội nước này bầu Tổng thống mới trong khung thời gian theo quy định của Hiến pháp, trước khi nhiệm kỳ hiện nay của Tổng thống Michel Aoun kết thúc vào ngày 31/10.

Phát biểu tại thủ đô Beirut, Thủ tướng Mikati cho biết lời kêu gọi của ông xuất phát từ thực tế những thách thức mà Liban phải đối mặt đòi hỏi sự hợp tác mạnh mẽ hơn giữa các cơ quan lập pháp.

Trong cuộc bỏ phiếu ngày 29/9, Quốc hội Liban đã không bầu được người kế vị Tổng thống Aoun trong bối cảnh nhiệm kỳ 6 năm của ông sắp kết thúc. Các chính trị gia Liban quan ngại về khả năng chiếc ghế tổng thống có thể sẽ bị bỏ trống, trong bối cảnh quốc gia Trung Đông đang ngày càng chìm sâu vào cuộc khủng hoảng kinh tế-xã hội tồi tệ nhất trong nhiều thập niên qua. Nước này đã ghi nhận tỷ lệ lạm phát ở mức 3 chữ số trong tháng thứ 25 liên tiếp. Hiện Chính phủ Liban vẫn chưa nhất trí được kế hoạch khôi phục hệ thống tài chính hay triển khai các biện pháp cải cách cần thiết để đưa nước này thoát ra khỏi khủng hoảng./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×