Thời sự Bình Dương

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên thảo luận Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc khóa 73

Chiều 27/9 (theo giờ địa phương, tức sáng 28/9 theo giờ Việt Nam), tại trụ sở Liên hợp quốc, thành phố New York, Mỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 73.

Chiều 27/9 (theo giờ địa phương, tức sáng 28/9 theo giờ Việt Nam), tại trụ sở Liên hợp quốc, thành phố New York, Mỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 73. Trong bài phát biểu, Thủ tướng nhấn mạnh.

Việt Nam đang nỗ lực phấn đấu hơn nữa cho công bằng và phát triển bền vững; thúc đẩy bình đẳng, hỗ trợ các nhóm yếu thế; bảo vệ tốt môi trường; bảo đảm quyền cho mọi người dân, đồng thời đề cao tinh thần đối thoại và hợp tác trong vấn đề quyền con người. Việt Nam cũng đã nỗ lực bảo vệ tốt các di sản văn hóa và thiên nhiên, gìn giữ bản sắc dân tộc. Việt Nam là một trong số ít quốc gia đã hoàn thành trước thời hạn nhiều Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ MDG 2015 của Liên hợp quốc, nhất là về xóa đói giảm nghèo.

Việt Nam tự hào là một thành viên tích cực của Liên hợp quốc. Với đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa các quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, Việt Nam mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa vào việc xây dựng các thể chế đa phương và thực hiện những trách nhiệm chung của cộng đồng quốc tế.

Việt Nam tin tưởng, với quan hệ đối tác toàn cầu, đoàn kết và quyết tâm cao, các Mục tiêu phát triển bền vững và Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc sẽ được thực hiện thành công, đáp ứng khát vọng của toàn nhân loại vì một thế giới hòa bình, công bằng và phát triển bền vững.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×