Thời sự Bình Dương

Thủ tướng tiếp xúc cử tri huyện Tiên Lãng, Hải Phòng

Sáng 18/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP. Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV tại huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.

Sáng 18/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP. Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV tại huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng. 

Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội báo cáo về kết quả kỳ họpthứ 5, Quốc hội khoá XIV,  Cử tri huyện Tiên Lãng bày tỏ tin tưởng sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Chính phủ. Cử tri cũng đánh giá cao kết quả của Kỳ họp thứ 5, đặc biệt là những đổi mới của Quốc hội; trong đó có hoạt động chất vấn và trả  lời chất vấn, đặc biệt là việc Quốc hội quyết định dừng việc thông qua dự thảo Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt; thể hiện tinh thần tiếp thu, lắng nghe ý kiến cử tri của Chính phủ và Quốc hội.

Đồng tình với cử tri, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, kỳ họp Quốc hội vừa qua là kỳ họp thành công, tiếp tục thể hiện sự dân chủ và đổi mới, thể hiện được nguyện vọng, ý kiến của nhân dân trong kỳ họp. Chính vì vậy, Quốc hội đã lắng nghe, tiếp thu những vấn đề đúng đắn mà nhân dân phản ánh, trong đó có việc lùi thời điểm thông qua Dự án Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, việc xây dựng đặc khu kinh tế không phải là mới trên thế giới và nhiều nước đã xây dựng thành công. Ba đặc khu này không phải chỉ cho ba tỉnh có đặc khu mà là ba cực tăng trưởng quan trọng với thể chế thu hút  đầu tư mạnh mẽ. Thủ tướng cho rằng, đối tượng xấu đã kích động, lôi kéo quần chúng ở một số địa phương, đập phá tài sản và chống người thi hành công vụ, cản trở giao thông, làm cho nhân dân hiểu nhầm nội dung luật, nhất là dự thảo Luật đặc khu và Luật An ninh mạng, những luật mà nhiều nước đã ban hành từ lâu. Trong đó, Luật An ninh mạng đã được tiếp thu một vấn đề rất quan trọng là cho phép đặt máy chủ ở nước ngoài thay vì phải đặt máy chủ trong nước, mà chỉ có cơ sở dữ liệu người dùng Việt Nam phải lưu trữ tại Việt Nam. Thủ tướng nêu rõ, các hành vi trái pháp luật này đã làm ảnh hưởng đến sự bình yên của Tổ quốc, cuộc sống yên lành của nhân dân và môi trường đầu tư.

Thể hiện sự bức xúc về tình trạng đối tượng xấu lôi kéo, kích động người dân có hành động vi phạm pháp luật, các cử tri đề nghị Chính phủ và các cơ quan chức năng, bộ, ngành, địa phương điều tra, kết luận, sớm xử lý nghiêm minh những kẻ cầm đầu và các đối tượng gây rối, phá hoại tài sản Nhà nước, gây thương tích cho lực lượng chức năng.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×