Thời sự Bình Dương

Thuận An chú trọng giảng dạy môn Tiếng Anh

Nhiều năm qua, Thuận An là 1 trong những địa phương chú trọng giảng dạy môn Tiếng Anh từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở của Bình Dương. Việc tạo nền tảng tiếng Anh tốt không chỉ giúp cho các em vượt qua các kỳ thi quan trọng như tuyển sinh lớp 10 mà c

Nhiều năm qua, Thuận An là 1 trong những địa phương chú trọng giảng dạy môn Tiếng Anh từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở của Bình Dương. Việc tạo nền tảng tiếng Anh tốt không chỉ giúp cho các em vượt qua các kỳ thi quan trọng như tuyển sinh lớp 10 mà còn là hành trang vững chắc cho em ở các bậc học cao hơn.

Một tiết học tiếng Anh của các học sinh trường Tiểu học Bình Chuẩn, thị xã Thuận An. Nhờ được trang bị các thiết bị giảng dạy cần thiết, cô  trò đã phát huy được hiệu quả dạy và học tiếng Anh trong nhà trường. Để nâng cao chất lượng giảng dạy môn Tiếng Anh, Ban giám hiệu đã chỉ đạo giáo viên thực hiện quyết liệt đổi mới dạy và học tiếng Anh, giáo viên tập trung rèn  luyện cho học sinh 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.

Đối với học sinh bậc THCS,  đặc  biệt là trường chất  lượng  cao như trường THCS Trần Đại Nghĩa, thị xã Thuận An, việc  dạy và học  môn  Tiếng  Anh rất được  chú trọng. Bình  quân  6 tiết  Tiếng Anh/ tuần,  cùng  với  học  kiến  thức,  trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thành lập những câu lạc bộ trong GV và HS. Nhờ đó nhiều năm qua, chất lượng giảng dạy môn Tiếng Anh của Nhà trường luôn đứng hàng đầu của tỉnh. Nhiều học sinh đạt các giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi nói  chung, môn tiếng Anh nói riêng, được tuyển thẳng vào trường THPT chuyên Hùng Vương

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh ở các trường học trên địa bàn, ngành GD-ĐT tỉnh tham mưu đầu tư cơ sở vật chất cho các trường, như: phòng học ngoại ngữ, phòng Lab, nghe nhìn, bảng thông minh… Đồng thời, các trường cũng đã động viên giáo viên khai thác tối đa, hiệu quả các phòng học, thiết bị đã được trang bị trong các tiết dạy. Đó cũng là điều kiện để kích thích giáo viên tích cực sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy. Song song đó, ngành tiếp tục phát động phong trào thi đua dạy tốt qua phong trào thi GV giỏi, viết sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng... để giáo viên có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của mình.

Theo kế hoạch, đến năm học 2020-2021, ngành giáo dục thực hiện thay đồng bộ sách giáo khoa tiếng Anh mới cho học sinh THPT; đến năm học 2021- 2022 sẽ hoàn thành việc thay giáo trình học tiếng Anh mới cho học sinh cấp THCS.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×