Thời sự Bình Dương

Thuận An huy động các nguồn lực vào phát triển các khu dân cư và đô thị

Thuận An phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại 2 trong năm 2018. Vì vậy thời gian qua, ngoài nguồn ngân sách nhà nước, địa phương cũng đã chú trọng đến việc huy động các nguồn lực vào phát triển đô thị, đặc biệt là đầu tư vào các dự án khu dân cư và đô thị, g

Thuận An phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại 2 trong năm 2018Vì vậy thời gian qua, ngoài nguồn ngân sách nhà nước, địa phương cũng đã chú trọng đến việc huy động các nguồn lực vào phát triển đô thị, đặc biệt là đầu tư vào các dự án khu dân cư và đô thịgóp phần tạo ra quỹ đất ở, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội theo hướng bền vững.

 Đây là khu đất rộng khoảng 1,5ha nằm tại khu phố Đồng An, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An do một số cá nhân mua của người dân với mục đích phân lô, bán nền vào năm 2014. Tuy nhiên sau khi nắm bắt được thông tin, UBND thị xã Thuận An và các ngành chức năng đã trực tiếp gặp gỡ người mua, đề nghị triển khai theo dự án và cấm việc phân lô bán nền. Vì vậy chỉ sau một thời gian ngắn, với nổ lực của chủ đầu tư, cùng với sự hỗ trợ của chính quyền, khu đất có ý định phân lô đã trở thành dự án có chủ trương và quy hoạch rõ ràng. Đây là một trong rất nhiều giải pháp để TX.Thuận An hạn chế việc hình thành các khu dân cư tự phát như thời gian trước.

Từ năm 2014, với quyết tâm cao của chính quyền thị xã Thuận An, đó là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác quản lý đất đai và xây dựng đã góp phần ngăn chặn được tình trạng phân lô tự phát. Bên cạnh đó, để tạo ra quỹ đất sạch, với hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và đồng bộ, đáp ứng tốt nhu cầu cho người dân sinh sống, TX. Thuận An luôn tạo điều kiện để các nhà đầu tư tham gia xây dựng các khu dân cư và đô thị. Nhờ đó đến nay, Thuận An đã huy động được 18 nhà đầu tư, triển khai trên 30ha đất để làm các dự án về nhà ở.

Xác định lộ trình phát triển nhanh về đô thị, luôn gắn với việc đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân sẽ ngày càng tăng cao, do đó trong thời gian tới, thị xã Thuận An sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực xây dựng các khu dân cư và đô thị. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần tạo quỹ đất, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đồng thời hạn chế được những hệ lụy đối với quá trình phát triển đô thị của địa phương.

Chủ trương xã hội hóa đầu tư xây dựng các khu dân cư và đô thị là đúng đắn. Song, chính quyền TX.Thuận An và các ngành của tỉnh cần tham gia tích cực cùng với các nhà đầu tư giải quyết các khó khăn, nhất là công tác đền bù và giải phóng mặt bằng. Đồng thời hỗ trợ nhà đầu tư sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý để tiếp tục huy động nhiều nguồn lực xây dựng các khu dân cư và đô thị ở địa phương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×