Thời sự Bình Dương

Thuận An tăng cường quản lý an toàn thực phẩm bếp ăn bán trú ở bậc tiểu học

Tại một số cơ sở giáo dục vẫn để xảy ra tình trạng học sinh bị ngộ độc thực phẩm, nhiễm ký sinh trùng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của học sinh, uy tín của nhà trường, gây lo lắng cho gia đình học sinh và bức xúc trong dư luận xã hội… Tại Bình Dươn

Thời gian qua, công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục đã được chỉ đạo tổ chức thực hiện theo quy định. Tuy nhiên, tại một số cơ sở giáo dục vẫn để xảy ra tình trạng học sinh bị ngộ độc thực phẩm, nhiễm ký sinh trùng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của học sinh, uy tín của nhà trường, gây lo lắng cho gia đình học sinh và bức xúc trong dư luận xã hội… Trước tình hình này, Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa yêu cầu các đơn vị giáo dục tăng cường bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong nhà trường. Tại Bình Dương nói chung và thị xã Thuận An nói riêng, hoạt động này được các trường học có tổ chức bán trú quan tâm thực hiện nghiêm túc.

THUậN AN TĂNG CƯờNG QUảN LÝ AN TOÀN THựC PHẩM

BếP ĂN BÁN TRÚ ở BậC TIểU HọC

Toàn thị xã Thuận An 18/24 trường tiểu học có tổ chức ăn bán trú. Xác định việc bảo đảm ATVSTP trong các trường học có tổ chức bán trú là nhiệm vụ quan trọng, vì vậy công tác chỉ đạo và giám sát đối với việc tổ chức bữa ăn bán trú tại các trường tiểu học luôn được ngành giáo dục đặc biệt quan tâm.

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản- Thị xã Thuận An là một trong số những trường tổ chức khá tốt bữa ăn bán trú cho học sinh. Với số lượng 1.860 học sinh, trong đó có hơn 1.500 học sinh ăn bán trú, nhà trường luôn đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như các điều kiện dinh dưỡng cho bữa ăn của các học sinh. Cùng với thuận lợi là cơ sở trường học mới đi vào hoạt động, nhà trường đã tiếp tục đầu tư, mua sắm cơ sở vật chất phục vụ công tác bán trú, bếp ăn được thiết kế theo nguyên tắc 1 chiều, trang bị đồ dùng, dụng cụ nhà bếp theo quy định, đầu tư mua sắm theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, đảm bảo an toàn VSTP.

Bữa ăn của các học sinh trường tiểu học Tân Thới- thị xã Thuận An được chia làm 2 đợt, học sinh ăn trưa lúc 10 giờ 20 phút và 10h 35 phút, và được tổ chức khá nề nếp. Đây là năm đầu tiên nhà trường tổ chức bữa ăn bán trú, thay vì mua suất ăn công nghiệp như các năm học trước. Hiện công tác tổ chức bữa ăn bán trú của nhà trường diễn ra khá tốt, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm trong các khâu, từ nhập nguyên liệu, chế biến thực phẩm… đến tổ chức bữa ăn.

Không chủ quan trước tình hình dịch bệnh đã xuất hiện tại một số trường học bắt nguồn từ các bếp ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngành Giáo dục thị xã Thuận An đang chỉ đạo các trường tiểu học có tổ chức bán trú tiếp tục đầu tư hơn nữa về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ chế biến, nấu nướng, ăn uống, thiết kế bếp ăn theo nguyên tắc một chiều, đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm một cách nghiêm ngặt. Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội phụ huynh HS trong việc giám sát ATTP tại các bếp ăn trường học, để công tác này đạt hiệu quả cao hơn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×