Thời sự Bình Dương

Thực hiện Chỉ thị 05 tại một Đảng bộ doanh nghiệp

Quán triệt thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Đảng ủy Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng đã chú trọng thực hiện các chương trình hành động cụ thể

Quán triệt thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Đảng ủy Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng đã chú trọng thực hiện các chương trình hành động cụ thể thiết thực nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác trong toàn Đảng bộ và công ty. Qua thực hiện, đã từng bước tạo sự chuyển biến về nhận thức, tư tưởng và hành động trong cán bộ, đảng viên và công nhân lao động, góp phần tích cực trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh tại đơn vị.

Được đánh giá là 1 trong những cách làm hay, hiệu quả trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua, mô hình “Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân” đã và đang phát huy hiệu quả và ngày càng lan tỏa rộng khắp công tyTNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng .

Quán triệt thực hiện mô hình này, các cấp ủy Đảng, lãnh đạo Nông trường Trần Văn Lưu (trực thuộc Đảng bộ công ty) thường xuyên bám sát cơ sở, bám sát hiện trường sản xuất, gần gũi công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân lao động; giải quyết kịp thời những khó khăn, bức xúc của người lao động. Qua đó, tạo sự đồng hành và chia sẻ giữa công nhân lao động và lãnh đạo nông trường, làm cho người lao động yên tâm, gắn bó, sẵn sàng cùng với đơn vị vượt qua khó khăn, thách thức.

Sau 2 năm thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đơn vị, các cấp ủy Đảng, tổ chức, cá nhân trong Đảng bộ Công ty TNHH 1 thành viên cao su Dầu Tiếng đã quán triệt thực hiện các chương trình hành động bằng những việc làm cụ thể trong xây dựng tổ chức đảng, đơn vị trong sạch vững mạnh; luôn phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ cũng như tham gia các phong trào thi đua yêu nước của ngành, địa phương và công ty. Góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động trong từng cán bộ đảng viên và công nhân lao động, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn Đảng bộ.

Qua triển khai Chỉ thị 05 ở Đảng bộ công ty, đã xuất hiện thêm nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhân tố tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo Bác. Nhiều phong trào được đông đảo công nhân lao động tích cực tham gia như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”; phong trào thi đua “Trồng mới tái canh”, “Nước rút”, “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”… Từ các phong trào này, cán bộ, đảng viên, công nhân lao động đã bám vườn cây, nhà máy, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng công ty hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, sản lượng, doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Để tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 đi vào chiều sâu, đạt kết quả cao, trong quá trình triển khai thực hiện, cùng với công tác tuyên truyền, các cấp ủy Đảng bộ công ty cao su Dầu Tiếng không ngừng chú trọng đến công tác lãnh đạo, kiểm tra, giám sát, để mỗi cán bộ đảng viên và người lao động nghiêm túc học tập, quyết tâm làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo ra chuyển biến tích cực về đạo đức lối sống trong Đảng và toàn công ty, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu sản xuất kinh doanh đã đề ra của doanh nghiệp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×