Thời sự Bình Dương

Thực trạng xuống cấp của tuyến đường 741B

Tuyến đường ĐT 741B đã có chủ trương mở rộng nâng cấp từ trước đây. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai. Hiện tại, tình trạng xuống cấp của con đường này vẫn chưa được khắc phục và ngày càng hư hỏng nặng hơn.

Từ nhiều tháng qua, tuyến đường giao thông trọng yếu ĐT 741B nối liền 2 huyện Bàu Bàng và Phú Giáo đã có dấu hiệu hư hỏng. Trong đó, đoạn qua địa bàn xã Hưng Hòa xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn đến việc đi lại của người dân, dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Mặc dù, người dân đã nhiều lần phản ánh thực trạng xuống cấp của tuyến đường, tuy nhiên giải pháp sửa chữa, khắc phục của các ngành chức năng lại chậm triển khai.

Đây là tuyến đường huyết mạnh ĐT 741B - cửa ngõ vào xã nông thôn mới Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (ngưng 5s)…Toàn bộ khu vực này đều đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị cày nát tạo nên vô số ổ gà, ổ voi, giờ lại biến thành những cung đường trơn trượt, thách thức những ai đi qua. Không chỉ ảnh hưởng đến người đi đường mà cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây cũng gặp rất nhiều khó khăn bởi “điệp khúc” “nắng bụi – mưa lầy” của đoạn đường này.

Một trong những nguyên nhân khiến cho đoạn đường này xuống cấp nhanh chóng là do bị “quá tải” bởi các phương tiên tham gia giao thông qua lại thường xuyên. Mặc dù, đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng hiện tại tuyến đường này vẫn phải “gồng mình chịu trận” cho hàng trăm lượt xe ô tô có trọng tải lớn qua lại mỗi ngày.

Điều đáng nói là tình trạng này kéo dài đã khiến cho người dân rất bức xúc và lo lắng. Trong khi đó, động thái của các ngành chức năng vẫn chỉ dừng ở mức sửa chữa, dặm vá sơ sài mỗi khi đường xuống cấp đến mức không thể đi lại được. Nhưng cuối cùng, đâu cũng vào đấy, chỉ sau vài ngày là mặt đường lại bị xới tung lên bởi hàng loạt xe tải chở cát, xe contener…

Tuyến đường ĐT 741B đã có chủ trương mở rộng nâng cấp từ trước đây. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai. Hiện tại, tình trạng xuống cấp của con đường này vẫn chưa được khắc phục và ngày càng hư hỏng nặng hơn. Điều mà bà con nhân dân quan tâm nhất là, đến khi nào con đường mới được nâng cấp, tu sửa triệt để, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện, an toàn, ổn định cuộc sống của người dân? Có lẽ, câu trả lời xin được dành cho các ngành chức năng chủ quản.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×