Thời sự Bình Dương

Tín dụng cho doanh nghiệp

Từ đầu năm đến nay, các ngân hàng thương mại tiếp tục triển khai các gói tín dụng có lãi suất thấp khoảng 5,5% -7% cho các doanh nghiệp thuộc nhóm ưu tiên, nhóm khách hàng có quá trình sản xuất kinh doanh hiệu quả cao và có giao dịch uy tín với ngân hàng.

Năm 2019, ngành Ngân hàng Bình Dương kỳ vọng sẽ có sự tăng trưởng cao hơn năm 2018 từ 14-16% cho các chỉ tiêu cơ bản. Đây không chỉ là đòn bẩy thúc đẩy quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, mà còn là điều kiện để ngành Ngân hàng duy trì hiệu quả hoạt động từ các nghiệp vụ chủ lực của ngành trong nền kinh tế.

TÍN DỤNG CHO DOANH NGHIỆP

7 tháng đầu năm 2019, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương (VCB Bình Dương) đạt dư nợ tín dụng gần 1400 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2018 và đạt kế hoạch năm. Bên cạnh những thuận lợi nhờ đứng chân trên địa bàn có nền kinh tế công nghiệp và thương mại dịch vụ phát triển mạnh, đơn vị đã chuyển hướng tín dụng từ bán buôn sang bán  lẻ, vừa đảm bảo tính an toàn hiệu quả của đơn vị; đồng thời thể hiện tốt việc đồng hành với doanh nghiệp qua kênh vốn được cung ứng rộng rãi hơn.

Trong 7 tháng đầu năm 2019, hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đạt dư nợ tín dụng gần 189.200 tỷ đồng, tăng 7,1 % so với đầu năm. Trong số này, dư nợ ngắn hạn đạt hơn 98.700 tỷ đồng, chiếm 52%; dư nợ trung và dài hạn đạt hơn 90400 tỷ đồng, chiếm 48%. Cơ cấu này là hợp lý và đảm bảo tốt yêu cầu an toàn cho hệ thống. Đáng ghi nhận là ngoài việc không ngừng đổi mới thủ tục cho vay, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nhanh nguồn vốn để đầu tư phát triển sản xuất, các ngân hàng đã thay đổi phương thức bán buôn sang bán lẻ để phân tán rủi ro. Từ đầu năm đến nay, các ngân hàng thương mại tiếp tục triển khai các gói tín dụng có lãi suất thấp khoảng 5,5% -7% cho các doanh nghiệp thuộc nhóm ưu tiên, nhóm khách hàng có quá trình sản xuất kinh doanh hiệu quả cao và có giao dịch uy tín với ngân hàng. Điều này đã kích thích các doanh nghiệp nỗ lực sản xuất kinh doanh và qua đó cũng mang lại hiệu quả kinh doanh cho ngân hàng.

Với tiềm năng của một địa phương phát triển kinh tế năng động, cộng với nguồn lực nội tại của mình, chắc chắn ngành ngân hàng Bình Dương sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, đáp ứng đầy đủ các yếu tố hiệu quả, an toàn, hiện đại và tiện ích.

Xem các tin thời sự khác trong chương trình thời sự tổng hợp ngày 12/8 tại đây.

Hoặc link: http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-12-8-2019-41808.html

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vnwww.btv.vnwww.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – Truyền hình BTV

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×