Thời sự Bình Dương

Tình cảm của Sông Bé - Bình Dương với Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, dù ở cương vị công tác nào, đồng chí Đỗ Mười cũng luôn hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao, luôn giữ vững khí tiết, phẩm chất của người Cộng sản, tận tâm, tận lực vì nước, vì dân. Dù đã đi xa, nhưng tình cảm

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, dù ở cương vị công tác nào, đồng chí Đỗ Mười cũng luôn hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao, luôn giữ vững khí tiết, phẩm chất của người Cộng sản, tận tâm, tận lực vì nước, vì dân. Dù đã đi xa, nhưng tình cảm của đồng chí Đỗ Mười với Sông Bé – Bình Dương vẫn tràn đầy.

Hầu hết những ai đã tiếp xúc và làm việc với nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đều có chung quan điểm: Đồng chí Đỗ Mười có nhiều cống hiến cho đất nước, là một người Cộng sản trung kiên, một con người của hành động. Đồng chí vẫn đọc, vẫn nghe và vui mừng trước các thành tựu của đất nước nói chung, của tỉnh Sông Bé nói riêng, vẫn ngày đêm trăn trở trước những khó khăn của đời sống nhân dân. Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười luôn quan tâm đến đường lối đổi mới đất nước, những ý kiến chỉ đạo của ông đã gợi mở những hướng đi, cách làm mới trong phát triển kinh tế đã tạo nền móng vững chắc cho sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, cùng những chặng đường chuyển mình đi lên của tỉnh Sông Bé – nay tách thành 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước.

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười là một lãnh đạo cầu thị. Ông đi nhiều, nghe nhiều. Nơi nào có khó khăn, nơi đó có ông. Bằng kinh nghiệm của mình, Tổng Bí thư Đỗ Mười đã cùng Đảng và Nhà nước đề xuất nhiều giải pháp chống lạm phát có hiệu quả, đưa lạm phát từ 774% năm 1986 xuống còn 34,7% năm 1989 và 14% năm 1992.  Và rất nhiều, rất nhiều thành quả của đất nước nói chung và Sông Bé, Bình Dương nói riêng đều có sự góp công, góp sức chỉ đạo của đồng chí.

Vĩnh biệt nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười! Tổ quốc và nhân dân mãi nhớ tới hình ảnh của người chiến sĩ cộng sản mẫu mực, gần gũi, trung kiên, nhiệt huyết cách mạng, tận tụy với Đảng, tận hiếu với dân.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×