Thời sự Bình Dương

Tình nguyện viên sự kiện WTA

Tại Hội nghị lần thứ 11 của Hiệp hội đô thị khoa học thế giới WTA do Bình Dương đăng cai tổ chức vào tháng 10 sắp tới, sẽ có đội ngũ 150 tình nguyện viên trẻ hỗ trợ cho các đoàn khách trong và ngoài nước tham dự sự kiện. Đây là những thanh niên được tuyển

Tại Hội nghị lần thứ 11 của Hiệp hội đô thị khoa học thế giới WTA do Bình Dương đăng cai tổ chức vào tháng 10 sắp tới, sẽ có đội ngũ 150 tình nguyện viên trẻ hỗ trợ cho các đoàn khách trong và ngoài nước tham dự sự kiện. Đây là những thanh niên được tuyển chọn kĩ lưỡng nhằm mang đến hình ảnh đẹp về thế hệ trẻ Bình Dương và góp phần vào thành công của sự kiện quốc tế quan trọng này.

Sau 1 tháng phát động chương trình tuyển tình nguyện viên cho sự kiện WTA, Tỉnh đoàn Bình Dương nhận được 236 hồ sơ của ứng viên. Đối tượng tham gia gồm sinh viên, cán bộ công chức, viên chức và giáo viên, giảng viên của các trường trong và ngoài tỉnh. Có thể kể đến như: Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Đại học Việt – Đức, Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Bình Dương, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, Đại học Quốc tế RMIT Nam Sài Gòn, Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh. Chương trình phỏng vấn các ứng viên được tổ chức liên tiếp trong 3 ngày: 18, 19 và 20/9 theo 3 nội dung: trình độ ngoại ngữ, kỹ năng mềm, kiến thức về kinh tế chính trị văn hoá xã hội. Để đảm bảo chọn ra được đội ngũ tình nguyện viên đáp ứng yêu cầu của sự kiện WTA, ngoài đại diện tỉnh đoàn, thành viên tổ phỏng vấn còn có Tổng công ty Becamex IDC, Sở ngoại vụ, Sở văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương. Không khí phỏng vấn khá cởi mở, thân thiện, mang đến nhiều điều thú vị cho các ứng viên.

Vòng phỏng vấn sẽ chọn ra 150 ứng viên đủ điều kiện, tiêu chuẩn trở thành tình nguyện viên sự kiện WTA. Các ứng viên trúng tuyển tham gia tập huấn trong 2 ngày 26 và 27/9 về đề án thành phố thông minh, sự kiện WTA, danh lam thắng cảnh của địa phương, kỹ năng giao tiếp ứng xử, lễ tân ngoại giao. Không chỉ tuyển đội ngũ tình nguyện viên cứng, tỉnh đoàn còn chú trọng bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho thanh niên nói chung, nhất là đoàn viên thanh niên tại thành phố Thủ Dầu Một - nơi diễn ra sự kiện WTA. Qua đó, mỗi thanh niên đều có thể hỗ trợ tốt nhất cho đại biểu và du khách đến Bình Dương dự sự kiện.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×