Thời sự Bình Dương

Tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

Để cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền chăm lo ngày một tốt hơn đời sống người nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã chung tay góp sức bằng nhiều phương diện trong việc hỗ trợ người nghèo vượt

Để cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền chăm lo ngày một tốt hơn đời sống người nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã chung tay góp sức bằng nhiều phương diện trong việc hỗ trợ người nghèo vượt qua khó khăn. Hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng không chỉ đem lai sự ấm áp cho người nghèo, mà còn đem lại hạnh phúc cho những người được sẻ chia khó khăn với cộng đồng xã hội.

Đều đặn mỗi ngày vào 3 buổi sáng, trưa, chiều, Bếp ăn Từ thiện Thiện Hòa phục vụ hơn 3000 suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Bệnh viện đa khoa Thị xã Thuận An và Quán cơm xã hội Thiện Hòa, phường Thuận Giao. Bếp ăn từ thiện Thiện Hòa đi vào hoạt động từ tháng 12 năm 2009, đến nay đã mở rộng được 3 cơ sở, cung cấp cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Hàng ngày, bắt đầu từ khoảng 1 giờ sáng, Bếp ăn từ thiện đã bắt đầu nấu cháo để cung cấp bữa ăn sáng cho các bệnh nhân. Sau thời gian phát cháo, các tình nguyện viên lại bắt đầu với công việc nấu cơm và nấu thức ăn cho buổi cơm trưa và chiều. Hoạt động với chức năng là một tổ chức nhân đạo dân lập, từ sự đóng góp tự nguyện của các nhà hảo tâm, bến ăn Từ thiện Thiện Hòa hướng đến tinh thần vì cộng đồng, giảm bớt phần nào khó khăn cho bệnh nhân, nhất là bệnh nhân nghèo và hiện đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của người nghèo, bệnh nhân nghèo.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thời gian qua, các tổ chức Hội, đoàn thể trong tỉnh Bình Dương đã phát huy vai trò trong công tác từ thiện vì cộng đồng. Hoạt động của các cấp Hội như: Hội chữ thập đỏ, Hội bảo trợ, Hội Phật giáo được các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng tình đóng góp ủng hộ và chung tay thực hiện. Sự chung tay góp sức của các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã góp phần rất lớn cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo ngày một tốt hơn đời sống người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, bệnh nhân nghèo, đảm bảo ngày một tốt hơn chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Có rất nhiều các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện được thành lập, cùng với các Hội, đoàn thể của tỉnh Bình Dương đi đến các vùng khó khăn, các gia đình nghèo để hỗ trợ kịp thời, đỡ đần những khó khăn trong cuộc sống. Đảng, Nhà Nước luôn trân trọng tinh thần thiện nguyện, vì cộng đồng của các nhà hảo tâm và ghi nhận sự đóng góp của người làm công tác từ thiện xã hội, đã tham gia giải quyết các vấn đề của cộng đồng xã hội, góp phần thực hiện công bằng, tiến bộ xã hội. Cuộc sống có những điều giản dị nhưng đáng quí và đáng trân trọng. Và việc này tiếp tục là động lực lan tỏa tình yêu thương con người như phẩm chất đạo đức cao đẹp của Hồ Chí Minh, góp phần làm cho vườn hoa học Bác luôn ngát hương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×