Thời sự Bình Dương

Tỉnh ủy Bình Dương gặp mặt, tặng quà các thương binh, thân nhân liệt sĩ tại tỉnh Lào Cai

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương; đồng chí Nguyễn Văn Đông, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương đã đến thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, các thương binh đã từng chiến đấu tại Mặt trận phía Nam, hiện đang cư trú

Sáng 25/7, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương; đồng chí  Nguyễn Văn Đông, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương đã đến thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, các thương binh đã từng chiến đấu tại Mặt trận phía Nam, hiện đang cư trú tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Cùng dự buổi gặp mặt về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Mai Đình Định, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Chính Phó bí thư Thường trực Thành ủy Lào Cai.

Thay mặt Tỉnh ủy- HĐND-UBND tỉnh Bình Dương, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi và trao quà cho ông Trần Hoàng Thành và ông Hoàng Văn Chài là thương binh chiến đấu tại mặt trận phía Nam; trao quà cho ông Lê Văn Ba có anh trai là liệt sĩ Lê Văn Tiến hy sinh năm 1968 tại tỉnh Bình Dương; bà Vũ Thị Ngọt mẹ của liệt sĩ Đoàn Đình Soàng, hy sinh năm 1972 tại mặt trận phía Nam; bà Nguyễn Thị Tấn, vợ của liệt sĩ Hoàng Đình Khuynh, hy sinh năm 1970 tại mặt trận phía Nam.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương cho biết: Trong những năm tháng chiến tranh, với tinh thần kết nghĩa anh em, hàng trăm người con ưu tú của tỉnh Lào Cai tăng cường cho tỉnh Thủ Dầu Một đã dũng cảm, mưu trí, kề vai, sát cánh cùng quân dân trong tỉnh chiến đấu để giành thắng lợi. Trong số đó có nhiều người đã hy sinh, nằm lại trên mảnh đất Bình Dương. Do đó, thế hệ hôm nay và mai sau vô cùng biết ơn.

Đồng chí Mai Đình Định, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai khẳng định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Lào Cai, trân trọng tình cảm mà tỉnh Bình Dương, thành phố Thủ Dầu Một dành cho các gia đình thương binh, liệt sĩ. Trong nhiều năm qua, tỉnh Bình Dương luôn là tỉnh sớm nhất có các hoạt động hỗ trợ cho tỉnh khi gặp thiên tai. Và hôm nay tỉnh Bình Dương tổ chức hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày TBLS (27/7) càng thể hiện sự gắn bó, giao lưu, hợp tác giữa 2 tỉnh ngày càng phát triển, tốt đẹp hơn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×