Thời sự Bình Dương

Tỉnh ủy kiểm tra tình hình triển khai việc sắp xếp bộ máy tại Sở y tế Bình Dương

Theo Sở y tế Bình Dương, thực trạng thiếu nhân lực y tế đang là vấn đề đáng quan ngại, do không còn biên chế để tuyển dụng viên chức; trong khi đó chính sách đào tạo nhân lực chỉ áp dụng cho công chức, viên chức, không khuyến khích được nhân lực nâng cao

Sáng 9/8, Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy Bình Dương do bà Nguyễn Minh Thủy - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Sở Y tế tỉnh về tình hình lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. 

Thực hiện Quyết định 711 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phê duyệt Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo các Nghị quyết của Trung ương, Sở y tế tỉnh Bình Dương đã tiến hành hợp nhất Phòng kế hoạch tổng hợp và Phòng Tài chính Kế toán thành Phòng kế hoạch - tài chính; sáp nhập phòng Quản lý hành nghề y tế tư nhân và phòng nghiệp vụ y. Ngành cũng đã thực hiện giảm 4 đơn vị sự nghiệp; triển khai cho 5 đơn vị tự chủ hoàn toàn và tự chủ chi thường xuyên; thực hiện việc giảm 26,9% so với năm 2017 và đảm bảo số lượng lãnh đạo cấp phòng theo quy định; thực hiện việc giảm kinh phí ngân sách hỗ trợ kinh phí không thường xuyên theo quy định.

Tại buổi làm việc, Sở Y tế đã nêu một số khó khăn trong quá trình triển khai các Nghị quyết. Hiện nay, hầu hết các đơn vị tuyến điều trị đã tự chủ chi thường xuyên, nhưng chưa có chủ trương cho phép hợp đồng chuyên môn để có đủ nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh. Thực trạng thiếu nhân lực y tế đang là vấn đề đáng quan ngại, do không còn biên chế để tuyển dụng viên chức; trong khi đó chính sách đào tạo nhân lực chỉ áp dụng cho công chức, viên chức không khuyến khích được nhân lực nâng cao trình độ để bắt kịp nhu cầu chuyên môn, phục vụ tốt công tác chăm  sóc sức khỏe nhân dân.

Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy đã ghi nhận các ý kiến, đề xuất của Sở Y tế để có hướng xem xét nghiên cứu giải quyết.

Chương trình thời sự  tổng hợp 11 giờ 30 ngày 9/8:

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-9-8-2019-41728.html

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vnwww.btv.vnwww.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – Truyền hình BTV

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×