Thời sự Bình Dương

Tọa đàm chuyên gia "Thành phố thông minh, những vấn đề đặt ra cho nghiên cứu và sau đại học"

Chiều 13/4, trường đại học Thủ Dầu Một tổ chức buổi tọa đàm giữa các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, đô thị, công nghệ trong và ngoài nước, với những những đơn vị quản lý, các nhà khoa học trên địa bàn tỉnh Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh. Buổi tọa

Chiều 13/4, trường đại học Thủ Dầu Một tổ chức buổi tọa đàm giữa các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, đô thị, công nghệ trong và ngoài nước, với những những đơn vị quản lý, các nhà khoa học trên địa bàn tỉnh Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh. Buổi tọa đàm có chủ đề “Thành phố thông minh: Những vấn đề đặt ra cho nghiên cứu và giáo dục đại học”.

Nội dung buổi tọa đàm xoay quanh 3 vấn đề chính gồm: Định hình thành phố thông minh và những nhu cầu đặt ra cho nghiên cứu, giáo dục đại học; Các mô hình trên thế giới và khu vực về việc gắn kết cơ sở nghiên cứu đào tạo với phát triển thành phố thông minh; Thảo luận phương án, giải pháp, lộ trình phù hợp với điều kiện của Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng để tạo ra nguồn nhân lực xây dựng thành công thành phố thông minh. Trong không khí cởi mở, tương tác, buổi tọa đàm đã cung cấp nhiều thông tin học thuật, kết quả nghiên cứu trong và ngoài nước, cũng như đưa ra những đề xuất xây dựng các chính sách giáo dục theo xu hướng phát triển chung của thế giới. Ngoài ra, tọa đàm còn tiếp thêm cảm hứng sáng tạo, thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong giảng viên, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một. Tọa đàm là một trong những hoạt động nằm trong Đề án “Thành phố thông minh – Bình Dương”, nhằm chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, vật lực để cùng chính quyền địa phương đưa Bình Dương trở thành thành phố thông minh vào năm 2021.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×