Thời sự Bình Dương

Tọa đàm Kỷ niệm ngày sách Việt Nam lần IV

Hai diễn giả của chương trình là thầy Trần Văn Anh - nguyên Giám đốc công ty sách thiết bị trường học Bình Dương và thầy Cao Việt Hưng - Phó hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương mang đến nhiều thông tin lý thú đối với những người yêu sách trên địa bàn tỉ

Chương trình tọa đàm kỷ niệm ngày sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017 vừa được Sở thông tin truyền thông tỉnh Bình Dương tổ chức vào sáng nay. Hai diễn giả của chương trình là thầy Trần Văn Anh, nguyên Giám đốc công ty sách thiết bị trường học Bình Dương và thầy Cao Việt Hưng, Phó hiệu trưởng trường ĐH Bình Dương mang đến nhiều thông tin lý thú đối với những người yêu sách trên địa bàn tỉnh.

Nội dung tọa đàm xoay quanh những trải nghiệm của hai diễn giả trong quá trình đọc sách. Theo hai diễn giả, sách đóng vai trò rất quan trọng, là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa kho tàng trí tuệ và tâm hồn con người. Do đó, việc đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu, một hoạt động tinh thần không thể thiếu của nhân loại. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, hiện nay, con người có rất nhiều cách thức để đọc sách. Điều quan trọng là cần cẩn trọng, suy xét kĩ lưỡng để chọn lựa sách cho phù hợp với nhu cầu.  Các vấn đề hai diễn giả đặt ra mang đến nhiều thông tin bổ ích, và nhận được sự đồng tình hưởng ứng từ những người tham gia.

Đánh giá cao tầm quan trọng của văn hóa đọc, tại Kỳ họp lần thứ 28 năm 1995, Unesco chọn ngày 23.4 hàng năm là Ngày sách và Bản quyền thế giới. Ở nước ta, bắt đầu từ năm 2014, ngày 21.4 được Thủ tướng chính phủ chọn là Ngày sách Việt Nam. Theo kế hoạch, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 4, Ngày sách và bản quyền thế giới lần thứ 22 năm 2017,  ngoài chương trình tọa đàm hôm nay, Bình Dương sẽ còn có các hoạt động nổi bật như: triển lãm giới thiệu bán sách ưu đãi, ngày hội đọc sách trong hệ thống trường học, hội thi thuyết trình về sách hay… Qua đó, góp phần phát triển phong trào đọc và nâng cao hơn nữa ý nghĩa, vai trò của sách trong cộng đồng xã hội.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×