Thời sự Bình Dương

Tôn vinh ngày hiến máu tình nguyện

Ngày 14/6, ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện. Đây là sự kiện của toàn thế giới kêu gọi các quốc gia, cộng đồng ghi nhận và tổ chức các sự kiện tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người đã hiến máu vì mục đích nhân đạo xã hội.

Hôm nay 14.6, ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện. Đây là sự kiện của toàn thế giới kêu gọi các quốc gia, cộng đồng ghi nhận và tổ chức các sự kiện tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người đã hiến máu vì mục đích nhân đạo xã hội. Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, luôn được xã hội trân trọng và tôn vinh.

 Nhờ giọt máu nghĩa tình từ những người hiến máu tình nguyện mà hàng năm trên thế giới có hàng trăm triệu lượt người được cứu sống nhờ có máu để truyền. Việc có sẵn máu an toàn cho bệnh nhân cần truyền máu đã góp phần rất lớn cho ngành y tế trong cấp cứu và điều trị. Tinh thần hiến máu tình nguyện thường xuyên của nhiều người đang cống hiến cho nhân loại món quà vô giá vì mục đích duy nhất là lòng nhân đạo. Việc làm này đã và đang khơi dậy nhận thức về tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện, khích lệ động viên thêm nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện thường xuyên. 

Ở Bình Dương, tòan tỉnh hiện có 227 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với hơn 4.800 thành viên tham gia. Trong đó, có 108 đội vận động hiến máu tình nguyện, 108 đội hiến máu dự bị, 3 câu lạc bộ người có nhóm máu hiếm và 8 câu lạc bộ gia đình hiến máu. Trong số những thành viên tham gia hiến máu trong các câu lạc bộ, tỷ lệ hiến máu nhắc lại đạt trên 53%. Đây là nguồn máu an tòan, mang tính nhân đạo xã hội cao và là con số khả quan trong việc duy trì và nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện.

Hàng năm, Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Dương phát động nhiều đợt hiến máu hưởng ứng các chiến dịch lớn như: Lễ hội xuân hồng, Chiến dịch những giọt máu hồng hè, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện…Từ các đợt hiến máu tập trung và hiến máu đột xuất đã góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu an toàn, cùng với ngành y tế kịp thời phục vụ nguồn máu trong cấp cứu và điều trị cho nhân dân trong tỉnh và khu vực Đông Nam bộ.  

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”- tinh thần nhân văn luôn được thể hiện rõ qua các đợt hiến máu tình nguyện hàng năm trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Số người tham gia hiến máu ngày một nhiều đang tiếp tục lan tỏa nét đẹp tình nguyện trong cộng đồng.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×