Thời sự Bình Dương

Tôn Vinh những bóng hồng

20/10 là ngày "trọng đại" của phụ nữViệt Nam. Ngày mà "Một nửa dân số" được tôn vinh và tôn trọng. Bởi lẽ, những người phụ nữ Việt Nam hiện đại là những người tuyệt vời với biết bao trách nhiệm và phận sự trong gia đình lẫn ngoài xã hội. Đặc biệt, có rất

20/10 là ngày "trọng đại" của phụ nữViệt Nam. Ngày mà "Một nửa dân số" được tôn vinh và tôn trọng. Bởi lẽ, những người phụ nữ Việt Nam hiện đại là những người tuyệt vời với biết bao trách nhiệm và phận sự trong gia đình lẫn ngoài xã hội. Đặc biệt, có rất nhiều phụ nữ đã nỗ lực lập thân lập nghiệp và nêu cao trách nhiệm cộng đồng.

Khát vọng chinh phục những miền đất mới đã tạo động lực cho nữ doanh nhân Trương Thanh Hằng – Giám đốc cty du lịch Việt Hưng Travel hoàn thành ước mơ trở thành đơn vị lữ hành quốc tế chỉ sau 6 năm thành lập. Từ những dịch vụ đơn giản nhất như vé máy bay, xe đưa đón sân bay, đến những sản phẩm trọn gói và thuận tiện nhất cho du khách đều được công ty thực hiện chu đáo. Vẫn biết nghề du lịch là nghề làm dâu trăm họ, nhưng chính sự mềm mỏng nhẹ nhàng của nữ giới đã giúp chị chinh phục những du khách khó tính trong và ngoài nước. Bằng tâm huyết của mình, chỉ sau 6 năm gắn bó với du lịch, nữ doanh nhân Trương Thanh Hằng đã được trao tặng giải thưởng Thương hiệu vàng Đất Việt 2018, thương hiệu dẫn đầu quốc gia 2019 trong ngành du lịch.

Ở đâu có tình yêu thương, sự chăm chỉ và khát vọng thì ở đó có cuộc sống. Dù cuộc sống có hối hả, dù cũng có không ít người bon chen danh lợi, nhưng vẫn còn đó những tấm lòng sẵn sàng hi sinh cái riêng, vì hạnh phúc của những người xung quanh. Đây là chị Nguyễn Thị Mỹ Khanh, thủ lĩnh phụ nữ phường Phú Mỹ, TpTDM. Chỉ với mô hình tiết kiệm ve chai, cùng các tổ  xoay vòng vốn, chị Khanh đã từng bước giúp nhiều hội viên phụ nữ phường giải quyết khó khăn, ổn định cuộc sống. Bằng uy tín của mình, chị Khanh đã  xây dựng được 8 tổ xoay vòng vốn tại chi hội với trên 120 hội viên tham gia, huy động được trên 220 triệu đồng  giải quyết cho 95 hội viên vay với lãi suất ưu đãi để giải quyết khó khăn, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, chị đã vận động mạnh thường quân cho mượn 120.000.000đ không tính lãi, từ nguồn vốn đó chị đã giúp nhiều chị em có nhu cầu về vốn để phát triển kinh tế gia đình vay với lãi suất thấp. Nhờ sự nhiệt tình của chị, nhiều phụ nữ đã có thêm công ăn việc làm, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tặng phụ nữ Việt Nam tám chữ vàng “Anh hùng- bất khuất- trung hậu- đảm đang”. Trong thời đại mới, phụ nữ Việt nam ngày càng năng động, tự tin, hội nhập. Mới đây nhất, tại Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam bày tỏ lòng tri ân với các mẹ, các chị, ông cho rằng, từ ngàn đời nay, người phụ nữ Việt Nam luôn là người đồng hành và khơi nguồn những giá trị tốt đẹp. Trong mọi hoàn cảnh người phụ nữ Việt Nam luôn nêu cao những phẩm chất cao quý, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×