Thời sự Bình Dương

Tổng duyệt phương án diễn tập xử lý cháy nổ và cứu nạn cứu hộ

Sáng 10/12, Ban chỉ đạo ứng phó sự cố môi trường tỉnh Bình Dương tổ chức tổng duyệt phương án diễn tập Xử lý tình huống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại Công ty TNHH Bình Dương Chinh Long, đóng tại Lô CN8, đường Lý Thái Tổ

Sáng 10/12, Ban chỉ đạo ứng phó sự cố môi trường tỉnh Bình Dương tổ chức tổng duyệt phương án diễn tập Xử lý tình huống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ  phối hợp  nhiều lực lượng tại Công ty TNHH Bình Dương Chinh Long, đóng tại Lô CN8, đường Lý Thái Tổ - KCN Sóng Thần 3, phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tình huống giả định, trong thời gian nghỉ trưa tại công ty, các công nhân hàn xì tiến hành hàn các thiết bị định vị trên trần nhà xưởng. Quá trình hàn, các tia lửa bắn xuống sàn nhà gặp các vật liệu dễ bắt cháy dẫn tới cháy. Do có giấy cuộn lớn, hóa chất và bao bì các loại…nên đám cháy nhanh chóng phát triển trên diện tích rộng và cháy lan qua khu vực tầng 2 văn phòng. Tại thời điểm xảy ra cháy, có 35 người bị mắc kẹt không thể thoát ra ngoài.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ đạo ứng phó sự cố môi trường tỉnh đề nghị huy động nhiều lực lượng tham gia chữa cháy và cứu người. Ngành y tế, công an, quân sự phối hợp cùng đội PCCC tại chỗ đã chủ động triển khai các bước phối hợp, thực hiện các phương án chiến thuật chữa cháy, cứu người bị nạn trong nhà xưởng cùng nhiều giải pháp ứng phó với các sự cố môi trường trước, trong và sau khi cháy.

Qua diễn tập nhằm góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân đối với công tác PCCC và CNCH; năng lực chỉ huy điều hành và công tác phối hợp giữa lực lượng Công an với các lực lượng khác trong việc xử lý các tình huống cháy lớn, ứng phó sự cố hóa chất phức tạp. Dự kiến cuộc diễn tập chính thức sẽ diễn ra vào 12/12/2019.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×