Tin Thế giới

Tổng thống Mỹ đánh giá thỏa thuận phan định hải giới Israel - Liban

Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh Liban và Israel đã chính thức hoàn tất thỏa thuận phân định hải giới "lịch sử" trước sự chứng kiến của các quan chức Mỹ.

Ngày 27/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh Liban và Israel đã chính thức hoàn tất thỏa thuận phân định hải giới "lịch sử" trước sự chứng kiến của các quan chức Mỹ. Tổng thống Mỹ khẳng định "thỏa thuận lịch sử" này có lợi cho cả hai nước.

Tổng thống Mỹ JOE BIDEN: "Cả hai bên đã thực hiện các bước cuối cùng để làm cho thỏa thuận có hiệu lực và đệ trình các thủ tục giấy tờ cuối cùng lên Liên hợp quốc với sự chứng kiến của Mỹ".

Trước đó cùng ngày, các nhà lãnh đạo Israel và Liban đã ký thỏa thuận phân định biên giới trên biển, đánh dấu sự khởi đầu mới trong mối quan hệ mới giữa hai nước sau nhiều thập kỷ thù địch và mở đường cho hoạt động khai thác năng lượng ngoài khơi. Đặc phái viên Mỹ Amos Hochstein, người làm trung gian hòa giải, bày tỏ hi vọng thỏa thuận trên sẽ được thực thi ngay cả khi hai nước có sự thay đổi lãnh đạo. Ông Hochstein muốn nhắc đến các cuộc bầu cử ở Israel ngày 1/11 tới và việc Tổng thống Liban Michel Aoun sắp mãn nhiệm vào ngày 31/10./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×