Tin Thế giới

Tổng thống Mỹ Joe Biden gia hạn tình trạng khẩn cấp quốc gia

Tổng thống Mỹ Joe Biden gia hạn tình trạng khẩn cấp quốc gia

Ngày 11/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gia hạn thêm một năm nữa tình trạng khẩn cấp quốc gia do cựu Tổng thống George W. Bush tuyên bố sau vụ khủng bố vào ngày 11/9/2001, khiến 3.000 người thiệt mạng. Theo Tổng thống Biden, nguyên nhân gia hạn tình trạng khẩn cấp là do mối đe dọa khủng bố đằng sau vụ tấn công năm 2001 vẫn tiếp diễn. Vì vậy, các quyền hạn được thông qua để đối phó với vụ tấn công sẽ tiếp tục có hiệu lực sau ngày 14/9/2022.

Cùng ngày (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tham dự buổi lễ tại Đài tưởng niệm Quốc gia 11/9 ở Lầu Năm Góc, một trong những địa điểm bị tấn công ở thời điểm đó. Dịp này, Tổng thống Joe Biden khẳng định nước Mỹ sẽ không bao giờ quên thảm kịch 11/9, nhưng sẽ không bao giờ đầu hàng trước chủ nghĩa khủng bố.

Ông Joe Biden – Tổng thống Mỹ: “Tôi tin rằng chúng ta sẽ nhớ mãi trong những ngày đen tối đó, chúng ta đã quan tâm và kề vai sát cánh với nhau trong tinh thần đoàn kết quốc gia. Tôi cho rằng đây là bài học lớn nhất từ vụ khủng bố 11/9.”

Tính đến nay, cuộc chiến chống khủng bố được cựu Tổng thống Mỹ George Bush phát động sau sự kiện 11/9/2001 đã làm tiêu hao nền kinh tế số 1 thế giới từ 6.400 đến 8.000 tỷ USD, chủ yếu phục vụ các cuộc chiến ở Iraq, Syri, Afghanistan, Pakistan, Yemen và châu Phi. Song thực tế cho thấy, những mối nguy khủng bố vẫn luôn rình rập, đe dọa an ninh và lợi ích của Mỹ./

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×